VnReview
Hà Nội

Video: Vụ nổ thứ 2 làm rung chuyển Trung Quốc

Chỉ vài ngày sau khi vụ nổ nhà máy hóa chất tại Thiên Tân làm rung chuyển Trung Quốc, một vụ nổ hóa chất thứ hai đã diễn ra tại Sơn Đông.

Chỉ vài ngày sau khi vụ nổ nhà máy hóa chất tại Thiên Tân làm rung chuyển Trung Quốc, một vụ nổ hóa chất thứ hai đã diễn ra tại Sơn Đông.

Hình ảnh do Tân Hoa Xã cung cấp.

Khi người dân Trung Quốc vẫn còn chưa hết sợ hãi sau vụ nổ nhà máy hóa chất tại Thiên Tân thì vào lúc 9h tối ngày thứ bảy tại thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, một vụ nổ thứ hai đã xảy ra tại nhà máy hóa chất Runxing. Tính đến ngày hôm nay, 1 người đã thiệt mạng trong vụ nổ này và 9 người khác đã bị thương.

Người dân địa phương cho biết vụ nổ này đã gây sang chấn trong vòng bán kính 9km. Nhà máy này mỗi năm sản xuất ra khoảng 300.000 tấn adiponitrile. Theo thông tin của các tờ báo chính thống tại Trung Quốc, loại chất lỏng này sẽ tạo ra khí độc khi tiếp xúc với lửa. Sau khi vụ nổ xảy ra, giới chức Trung Quốc đã điều 150 lính cứu hỏa tới nơi để dập tắt ngọn lửa.

Hai vụ nổ liên tiếp tại Trung Quốc đã làm dấy lên những quan ngại đặc biệt về tình trạng an toàn của các nhà máy hóa chất, nhất là khi người dân tại đây vẫn sinh sống và đi lại trong bán kính 1km từ các nhà máy này. Mới chỉ vào tuần trước, vụ nổ một nhà máy tại Thiên Tân đã khiến cho ít nhất 121 người thiệt mạng và 54 người mất tích tính đến thời điểm này.

Sau đây là video đám cháy sau vụ nổ mới xảy ra tại Sơn Đông:

Lê Hoàng

Theo RT & SMH

Chủ đề khác