VnReview
Hà Nội

Ngắm trụ sở mới của Apple đang xây qua video quay bằng drone

Công trình xây dựng trụ sở hình phi thuyền của Apple tại Cupertino đang được tiến hành với tốc độ khẩn trương. Chúng ta đã có thể nhìn thấy những hình ảnh dần lộ diện trong video dưới đây, được quay bằng máy bay không người lái (drone) và được trang MacRumors chia sẻ.

Video vừa được Duncan Sinfield quay hôm 1/9 bằng drone, cho thấy những hình ảnh chi tiết về quá trình Apple xây dựng trụ sở cũng như các tòa nhà mang dáng dấp của một chiếc đĩa bay (phi thuyền) này. Nó cũng thể hiện một số hình ảnh được quay hôm 1/8, cách đây 1 tháng, cho thấy tiến độ đang được triển khai khẩn trương như thế nào. Ngoài ra, Sinfield cũng khéo léo lồng vào video những bình luận đầu tiên của Steve Jobs về trụ sở mới này, khiến video thực sự rất đáng xem.

Tòa nhà chính hình chiếc nhẫn vẫn đang được tiếp tục xây dựng, cùng với cấu trúc đỗ xe ngầm đa tầng. Khu đỗ xe phụ ở phía tây gần như đã hoàn thiện, hội trường đã có các bức tường bao bên ngoài, các công nhân xây dựng cũng đang hoàn thiện dần khu Tantau, nơi sẽ diễn ra các công trình nghiên cứu.

Sau khi hoàn thiện tất cả, trụ sở mới này của Apple sẽ có một tòa nhà chính hình chiếc nhẫn rộng khổng lồ với diện tích lên tới 2,8 triệu bộ vuông (tương đương khoảng 260 triệu mét vuông), có một khu đỗ xe ngầm, một trung tâm thể thao rộng 100.000 bộ vuông (hơn 9 triệu mét vuông), khu hội trường rộng 120.000 bộ vuông (hơn 11 triệu mét vuông) để tổ chức các sự kiện, và có trung tâm dành riêng cho du khách được trang bị tầng quan sát, quán cà phê và Apple Store.

Apple sẽ tiếp tục hoàn thiện trụ sở mới đến cuối năm 2016.

Hoàng Lan

Theo Macrumor

Chủ đề khác