VnReview
Hà Nội

Phóng sự vui VTV: Fan Apple không phân biệt nổi iPhone 6s và iPhone 6

Tại sự kiện diễn ra vào đêm 9/9, Apple đã chính thức trình làng bộ đôi iPhone thế hệ mới là iPhone 6s và iPhone 6s Plus tại Bill Graham, San Francisco, Mỹ. Nhìn chung, iPhone thế hệ mới mang tới rất nhiều cải tiến về mặt phần cứng, lẫn trải nghiệm người dùng, tuy nhiên, thiết kế lại hầu như không thay đổi so với người tiền nhiệm.

Thậm chí, việc sở hữu kiểu dáng, ngoại hình không khác gì chiếc iPhone 6 Plus trước đây đã khiến không ít người dùng lầm tưởng, chiếc điện thoại họ được nhìn thấy là iPhone 6s Plus. Bởi trên thực tế, phải tới ngày 25/9 tới đây, Apple mới chính thức bán ra bộ đôi iPhone thế hệ mới này.

Phỏng vấn người dùng nước ngoài về thông tin iPhone mới

Phóng sự của VTV cho thấy, phần đông những người được hỏi đều tin rằng, chiếc iPhone mà họ được cầm trên tay chính là iPhone 6s Plus.

Đáng nói hơn, một số người dùng đang thực sự sở hữu iPhone 6 Plus còn đưa ra những đánh giá "có cánh" về chiếc iPhone họ nhận được như: màn hình sắc nét hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn... May thay, duy nhất một trường hợp đã nhận ra "trò đùa" iPhone 6 Plus thành iPhone 6s Plus này.


 

Tất nhiên, như đã đề cập ở trên, nếu chỉ nhìn về ngoại hình sản phẩm, chúng ta sẽ rất khó để phân biệt được iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus hiện nay. Còn theo những tuyên bố của Apple, iPhone thế hệ mới thực sự là một bản nâng cấp về mặt hiệu năng sản phẩm.

Theo đó, về mặt phần cứng, iPhone thế hệ mới tích hợp vi xử lý A9 64-bit, GPU mạnh mẽ hơn phục vụ các ứng dụng, trò chơi yêu cầu cấu hình cao, kết hợp với công nghệ 3D Touch cho phép chơi game với nhiều trải nghiệm mới lạ.

Đi kèm với đó là cảm biến vân tay Touch ID thế hệ thứ 2, camera iSight nâng cấp độ phân giải lên 12 MP, hỗ trợ quay video 4K, nâng cao chất lượng ảnh chụp, lấy nét tốt hơn, màu sắc chân thực hơn, phục vụ sở thích chụp hình mọi lúc mọi nơi của các tín đồ iPhone.


 

Trong khi đó, ở mặt trước của iPhone 6s và iPhone 6s Plus, camera selfie được nâng cấp lên độ phân giải 5 MP, thỏa mãn các tín đồ "tự sướng", màn hình tăng độ sáng thay cho đèn flash trước. Ngoài ra, một tính năng đáng chú ý khác xuất hiện trên iPhone thế hệ mới là Live Photos hiểu như việc chụp hình động, đi kèm âm thanh, như một video diễn ra trong vòng vài giây.

Tuy nhiên, điều khiến người dùng iPhone thất vọng chính là phiên bản bộ nhớ trong iPhone 6s và iPhone 6s Plus thấp nhất vẫn là 16 GB, lần lượt sau đó là 64 GB và 128 GB.

Mức giá của iPhone 6s (không kèm hợp đồng với nhà mạng) là 649 USD (tương đương 14,5 triệu đồng), 749 USD (16,8 triệu đồng) và 849 USD (xấp xỉ 19 triệu đồng) tương ứng với các phiên bản 16 GB, 64 GB và 128 GB. Trong khi đó, iPhone 6s Plus sẽ lên kệ với mức giá (không kèm hợp đồng với nhà mạng) 749 USD, 849 USD và 949 USD (xấp xỉ 21,3 triệu đồng) tương ứng với dung lượng bộ nhớ.

Theo Trí Thức Trẻ

Chủ đề khác