VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm cảm ứng lực 3D Touch trên iPhone 6s Rose Gold

Sau chiếc MacBook và Apple Watch, Apple tiếp tục đưa tính năng cảm ứng lực lên cặp đôi iPhone 6s/6s Plus và đặt một cái tên mới là 3D Touch. Đây cũng tính năng được chú ý nhất trên bộ đôi iPhone mới.

3D Touch có thể thay đổi đáng kể cách sử dụng iPhone. Màn hình cảm ứng lực của iPhone 6s/6s Plus cho phép người dùng nhấn với lực khác nhau để mở nhanh các shortcut, xem trước nội dung (tin nhắn, email hay hình ảnh).

Hiện tại, 3D Touch chủ yếu hoạt động với các ứng dụng cài sẵncủa Apple như email, tin nhắn, máy ảnh, bản đồ, ảnh, trình duyệt Safari, lịch, phim, nhạc, tin tức và sách điện tử. Trong đó,chức năng dùng cảm ứng lực nhiều nhất có lẽ là xem trước mail, tin nhắn hay đường dẫn URL trên Safari.

Một số ứng dụng bên thứ ba trên iOS hiện tại cũng đã hỗ trợ 3D Touch như Dropbox, Shazam, Instagram. Hiện tại số lượng ứng dụng hỗ trợ 3D Touch chưa nhiều, tuy vậy điều này có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới.

Bên cạnh trải nghiệm tính năng 3D Touch, chúng tôi đã thử dán tấm kính cường lực lên iPhone 6s và máy vẫn hoạt động bình thường với chức năng 3D Touch. Như vậy, lo lắng ban đầu về việc tấm dán màn hình ảnh hưởng đến hoạt động của 3D Touch thực sự không đáng ngại.

Mời bạn đọc xem thêm nội dung chi tiết trong video trải nghiệm tính năng 3D Touch trên chiếc iPhone 6s Rose Gold do VnReview vừa thực hiện.

 

Huy Anh

Chủ đề khác