VnReview
Hà Nội

Video cá heo 'nhặt' iPhone trả lại người bị mất gây sốt Internet

Câu chuyện hy hữu mới đây của vũ công Teressa Cee;đang hoạt động tại câu lạc bộ bóng rổ Miami Heat (Mỹ) sẽ khiến nhiều người thêm yêu hơn loài động vật thông minh này.

Câu chuyện xảy ra khi một người bạn của Teressa Cee vô tình đánh rơi chiếc iPhone của Teressa xuống dưới lòng biển Bahamas, ngoài khơi Đại Tây Dương. Mọi người tưởng như vô vọng trong việc tìm lại chiếc điện thoại nhưng chú cá heo có tên Cacique đã "lượm" lại chiếc iPhone và trả lại cho người chủ đang ngóng trên bờ.

Video này sau đó đã nhanh chóng được chia sẻ trên các diễn đàn và trang mạng với tốc độ chóng mặt. Rất đông những lời bình luận dành lời khen "có cánh" cho chú cá heo tốt bụng đã cứu chiếc iPhone cho người đánh rơi. Song đáng tiếc chiếc iPhone của Teressa không có tính năng chống nước nên đã bị "tắt ngấm".

Tuy vậy, điều ý nghĩa hơn đối với chủ nhân của chiếc iPhone không nằm ở việc đã tìm được máy mà là "hành động tốt bụng" của chú cá heo Cacique.

Cá heo Cacique nay đã tròn 18 tuổi và hiện đang làm nhiệm vụ hướng dẫn du khách tại đảo Grand Bahama. Chú có chiều dài 2,28 m và nặng 159 kg. Theo Hiệp hội thám hiểm dưới nước trên Đảo Grand Bahama: "Cacique là chú cá heo vui vẻ và 'nói nhiều' nhất. Đó là một trong những con cá heo thông minh nhất".

Kể từ khi được công bố trên mạng từ hôm 21/9, video hiện đã thu hút hơn 2,7 triệu lượt xem trên trang Facebook cá nhân của Teressa Cee.

Đoạn video ghi lại cảnh chú cá heo Cacique trả lại chiếc iPhone cho Teressa Cee.

 

Tiến Thanh

Theo Daily Mail

Chủ đề khác