VnReview
Hà Nội

Cận cảnh mẫu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng nhất của Rolex

Là một trong số các thương hiệu xa xỉ toàn cầu, Rolex đã tạo ra hàng ngàn mẫu thiết kế trong ngành công nghiệp đồng hồ và được coi là một trong số những thương hiệu "Swiss Made" (đồng hồ Thụy Sỹ) nổi tiếng nhất thế giới.

Cận cảnh mẫu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới của Rolex

Một góc phòng nghiên cứu của Rolex đặt tại Thụy Sỹ

Tuy nhiên, Rolex không bắt đầu tại Thụy Sỹ, nơi hiện nay hãng đang hoạt động, mà nó lại có sự khởi đầu từ London, nước Anh. Rolex là một thương hiệu xuất phát từ công ty W&D do Hans Wilsdorf và Alfred Davis lập ra tại London, ban đầu chuyên nhập khẩu máy đồng hồ từ Thụy Sỹ rồi kết hợp chúng vào phần thân được sản xuất tại Anh. Sau khi làn sóng chống Đức lan rộng tại Anh vào năm 1912, W&D đã đổi tên gọi thành Rolex, một cái tên dễ phát âm và có số chữ cái tương đương nhau trong nhiều ngôn ngữ, có thể khắc đối xứng trên mặt đồng hồ.

Từ đó, Rolex đã tạo ra một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng toàn cầu. Một trong số những dòng đồng hồ nổi tiếng nhất của Rolax chính là Rolex Submariner,;ra đời đầu tiên vào năm 1954. Kể từ khi ra mắt, dòng Submariner được coi là một hiện tượng dù nó không được xếp vào loại đồng hồ sang trọng (luxury). Đây là mẫu đồng hồ chuyên nghiệp dành cho dân thợ lặn, và cả những người đam mê thiết kế cổ điển, mạnh mẽ nhưng đòi hỏi chính xác.

Rolex Submariner là mẫu đồng hồ chuyên dụng dành cho... thợ lặn, nhưng lại nổi tiếng và dần được nhiều người "ngoại đạo" yêu thích và tin dùng.

Cho đến nay, ngay cả khi Rolex đã đi được một quãng đường dài trong lịch sử ngành đồng hồ, và trở thành một trong những thương hiệu sang trọng được dân mê đồng hồ thèm khát nhất thì Submariner vẫn là một dòng sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng vì sự tinh tế, bền bỉ và chính xác. Với kiểu thiết kế đơn giản và kinh điển, dòng Submariner của Rolax dường như đã trở thành "bất tử" theo thời gian.

Mẫu Rolex Submariner hiện nay đã có những thay đổi nhất định theo thời gian, như mặt đồng hồ đường kính 40 mm dùng chất liệu thép hai màu, hoặc được dát vàng 18k cho hai màu đồng và trắng. Mức giá trung bình của dòng Rolex Submariner là 8.500 USD (khoảng 189 triệu đồng).

Dưới đây là một vài đặc tả của Rolex Submariner do VnReview Việt hóa dựa trên hình ảnh do mô tả của trang Business Insider:

Cận cảnh mẫu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới của Rolex

Hữu Thắng

Chủ đề khác