VnReview
Hà Nội

Thót tim cảnh vỏ động cơ máy bay bung ra khi cất cánh

Các hành khách trên chuyến bay của hãng Sky Airlines đi từ Santiago đến Copiapo (Chile) đã có một phen thót tim khi vỏ động cơ chiếc máy bay chở họ bung ra chỉ vài giây trước khi nó rời khỏi đường băng.

Có thể xem 137 con người trên cùng với phi hành đoàn đã rất may mắn, khi có một hành khách ngồi ở vị trí giáp cánh máy bay "vô tình" ghi hình lại quá trình cất cánh. Thoạt trông mọi thứ đều rất bình thường trong một ngày mưa. Nhưng đến giây thứ 30, nắp che 2 bên của động cơ bên trái máy bay bắt đầu long ra khỏi chốt và 1 mảnh đã bay ngược về phía sau.

Sự cố được ghi nhận và phi công đã đưa máy bay quay trở lại đường băng ngay sau đấy. Tất cả các hành khách đã được chuyển sang một chuyến bay khác để tiếp tục hành trình của họ. Không có thiệt hại nào đáng kể.

Cilp nắp che động cơ máy bay bung ra do hành khách quay lại được

Một trang web chuyên về các vấn đề hàng không của phi công Patrick Smith, nhận định về sự cố: "Một phần của nắp che động cơ đã bị bung ra - có lẽ vì nó không được lắp vào đúng cách ngay từ đầu, bị gió làm bung ra rồi xé nát. Nhưng tấm nắp đó không phải là bộ phận quan trọng, nó chỉ là một tấm che. Bạn có thể so sánh nó với nắp che động cơ trên chiếc xe hơi của mình.

Các hư hỏng với động cơ không phải vấn đề chính. Sự nguy hiểm nằm ở chỗ tấm che kia nếu va chạm với các phần khác của máy bay khi nó rời ra - ví dụ cánh máy bay, đuôi máy bay hay bánh lái định hướng. Một vụ va chạm với cánh định hướng sẽ rất nguy hiểm.

May mắn thay, dòng không khí chạy tới đã thổi mảnh vỡ ra khỏi những khu vực trên. Sau thời điểm đó, không còn điều gì nguy hiểm nữa".

Phần động cơ bị bung nắp che khi máy bay hạ cánh

Được biết Sky Airlines là hãng hàng không lớn thứ hai tại Chile và có các đường bay đến các nước Nam Mỹ như Brazil, Peru, Argentina và Bolivia. Hãng này cũng thường hay có nhiều chuyến bay giá rẻ để kích thước nhu cầu di chuyển bằng đường không của người dân nước này.

Huyền Thế

Theo Daily Mail

Chủ đề khác