VnReview
Hà Nội

Video time-lapse sức mạnh hùng tráng của bầu trời bão giông

Những cơn bão xuất hiện trên bầu trời bang Arizona đã được ghi lại thành một đoạn video timelapse đầy ấn tượng của nhiếp ảnh gia Mike Olbinski.

Nhiếp ảnh gia;Mike Olbinski đã dành tới 7 năm quay lại những cơn bão trong mùa mưa tại bang Arizona (Mỹ). Mùa hè vừa qua, ông đã có 48 ngày "ăn ngủ" với thiên nhiên chỉ để săn lùng những cơn bão và cảnh tượng thời tiết tuyệt đẹp.

Sau quãng đường rong ruổi tới hơn 27358 km và chụp được 105.000 bức ảnh, Olbinski đã kết hợp 55.000 tấm ảnh đẹp nhất để tạo ra video timelapse vô cùng đặc sắc với tiêu đề "Monsoon II".

Olbinski sử dụng 2 mẫu máy ảnh Canon 5D Mark II và 5D Mark III để chụp, kết hợp cùng ống kính Canon 16-35 mm, Rokinon 14 mm, 24 mm, 35 mm và 85 mm. Sau khi chụp đủ số lượng ưng ý, Olbinski đã sử dụng kết hợp rất nhiều các phần mềm chỉnh sửa bao gồm Lightroom, LR Timelapse, Adobe After Effect và Premiere Pro để tạo dựng video.

Olbinski chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng, video này đại diện cho một số kiểu thời tiết đẹp nhất mà tôi đã từng chụp tại bang Arizona. Có những đám mây những cơn mưa tuyệt đẹp, bụi bị thổi tung, số lượng tia sét khổng lồ và thậm chí là hiện tượng bão mini-supercells và vòi rồng".

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi hành trình công việc của Olbinski trên website của ông tại đây, Twitter hoặc Facebook và Instagram.

Đoạn video ấn tượng của Mike Olbinski

Tiến Thanh

Theo Petapixel

Chủ đề khác