VnReview
Hà Nội

Sôi động cuộc thi Canon PhotoMarathon 2015 tại Hà Nội

Canon PhotoMarathon 2015, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh thường niên lần thứ 10 đã chính thức diễn ra tại Cung Thể Thao Tổng Hợp Quần Ngựa (Số 30 Văn Cao, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) vào sáng nay 24/10/2015, sau một tuần kể từ khi tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là cuộc thi ảnh nhanh trong ngày dành cho những người yêu thích nhiếp ảnh, không giới hạn thiết bị sử dụng. Với thể lệ cuộc thi có một không hai này, Canon PhotoMarathon đã thu hút được hơn 30,000 người tham dự với trên 87,000 bức ảnh trong suốt 10 năm hoạt động kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2006, trở thành một sân chơi thường niên không thể thiếu dành cho cộng đồng nhiếp ảnh chuyên và không chuyên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh. Cuộc năm nay của Canon đã thu hút hơn 3.500 tín đồ nhiếp ảnh tại Hà Nội.

Không chỉ mang đến một sân chơi với đầy sự hào hứng trẻ, Canon cũng mang đến sự kiện những bàn sản phẩm máy chụp ảnh cùng máy quay phim chuyên nghiệm của hãng để những người đam mê chưa có điều kiện sở hữu có cơ hội được tận tay trải nghiệm.

Trong cả ngày diễn ra, sẽ có 3 chủ đề dành cho các thí sinh. Do chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất, Canon Photomarathon 2015 đòi hỏi sự sáng tạo và tư duy nhanh nhạy để có thể nắm bắt thời cơ. Bên cạnh đó, BGK 3 người sẽ phải làm việc công suất cao để chấm hàng ngàn bức ảnh gửi về.

Cơ cấu giải thưởng cho người tham gia:

Giải đặc biệt: EOS 6D body + PIXMA iP7270 và tất cả chi phí cho PHOTO CLINIC đến Nhật Bản cùng với những người thắng cuộc tài năng từ các nước bạn Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan trị giá 5.000 USD

Giải 1: EOS 750D + EF-S18-55mm IS STM Kit + PIXMA E460

Giải 2: EOS 700D + EF-S18-55mm IS STM Kit + PIXMA E460

Giải 3: EOS 1200D + EF-S18-55mm IS II Kit + PIXMA E460

Cuộc thi khởi đầu với chủ đề CÁNH CỔNG (The Gate)

Hà Nội vối nổi tiếng với những danh lam, thắng cảnh và các công trình kiến trúc độc đáo, hứa hẹn sẽ mang lại cho các thí sinh nhiều sự lựa chọn về địa điểm thích hợp với chủ đề nhưng vẫn gợi tả lên được nét đẹp của kiến trúc Hà Thành.

Phần thi thứ 2 mang tên SỐNG CHẬM (Living slowly)

Đây là một chủ đề khá mở và cũng khá hóc búa cho các thí sinh. Tuy nhiên, với sức trẻ và sức sáng tạo của dàn thí sinh năm nay theo đánh gia chung của BTC, chắc chắn rằng đây sẽ là một đề tài mang lại được nhiều tác phẩm đặc sắc về nét sống của người Hà Nội.

Phần thi cuối cùng mang tên TÌNH MẸ CON (Motherhood)

Có vẻ như cả 3 chủ đề đều có nội dung "khó nhằn" hơn so với cuộc thi trước đó tổ chức trong thành phố Hồ Chí Minh. Các thí sinh phải khó khăn hơn trong khâu chọn lựa khung cảnh, đối tượng chụp cho đúng chủ đề, chưa kể đến phải có sự sáng tạo tinh tế trong mỗi shot hình.

Năm nay, các thí sinh tham gia đều rất đa dạng, không chỉ là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp được cộng đồng biết đến mà còn cả nhiều "bóng hồng" xinh xắn và cả những "già làng" đầy nhiệt huyết.

Huy Anh

Chủ đề khác