VnReview
Hà Nội

Tính năng tự lái trên xe Tesla gây nguy hiểm cho người dùng

Dù Tesla đã lên tiếng cảnh báo rằng tính năng tự lái Autopilot của hãng chưa hoàn thiện, rất nhiều tài xế vẫn cố tình sử dụng tính năng này trên đường đi, đe dọa tính mạng của chính mình và nhiều người khác.

Vào cuối tuần trước, Tesla đã tiến hành cập nhật phần mềm cho Model S, trong đó đáng kể nhất là tính năng tự lái Autopilot. Trong khi tính năng này đã được phát hành tới người dùng, công ty của tỷ phú Elon Musk vẫn lên tiếng khẳng định với người tiêu dùng rằng Autopilot chưa hoàn thiện và có thể gây nguy hiểm cho quá trình sử dụng.

Đáng tiếc là rất nhiều tài xế đã không lắng nghe lời cảnh báo của Tesla và thậm chí đã thử nghiệm Autopilot ngay trên đường đi. Đầu tiên, trong đoạn video dưới đây, Autopilot bất ngờ bẻ lái khiến chiếc Model S suýt nữa đâm vào xe đi đối diện.

Tiếp đó, ở giây 2'55" trong đoạn video phía dưới, bạn có thể thấy Autopilot suýt nữa đã rẽ phải ngay trên đường nếu như tài xế không kịp trở tay.

Tài xế trong đoạn video này thì lại không phải là một người... quá thông minh. Anh ta dùng smartphone để quay cảnh tượng bên trong xe và để Autopilot tự bẻ cua khi trời mưa.

Cuối cùng, một tài xế khác đã bị cảnh sát phạt sau khi để Autopilot tự lái với tốc độ lên tới 75 dặm/h trên một đoạn đường giới hạn tốc độ ở mức 60 dặm/h.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác