VnReview
Hà Nội

Vì sao Nexus 6P dễ bị bẻ gãy?

JerryRigEverything, chủ nhân của đoạn video bẻ gãy Nexus 6P, đã giải thích lý do vì sao chiếc smartphone do Huawei (Trung Quốc) sản xuất lại dễ bị làm hỏng đến vậy.

Đoạn video bẻ gãy Nexus 6P thứ hai do JerryRigEverything công bố

Trong tuần qua, đoạn video bẻ gãy chiếc Nexus 6P do một người dùng chuyên "phá" thiết bị di động có tên JerryRigEverything công bố đã gây ra những tranh cãi kịch liệt. Sau khi gọi chiếc phablet Nexus do Huawei (Trung Quốc) sản xuất là "một trò đùa", JerryRigEverything đã nhanh chóng bị cộng đồng mạng ném đá tới tấp với lời chỉ trích rằng thử nghiệm của anh chàng này đã mắc phải một sai lầm cơ bản: làm hư hại màn hình trước khi bẻ gãy Nexus 6P.

Đứng trước những lời chỉ trích này, JerryRigEverything đã tung ra một đoạn video mới vẫn với nội dung bẻ gãy Nexus 6P song cũng đã đưa ra những sai lầm căn bản mà Huawei (Trung Quốc) đã mắc phải khi thiết kế chiếc phablet này.

Đầu tiên, JerryRigEverything đưa ra luận điểm rằng Gorrila Glass dù có cứng đến mấy cũng không thể khắc phục được các lỗi thiết kế khác của thiết bị. Lỗi trầm trọng nhất của nhà sản xuất Trung Quốc khi thiết kế Nexus 6P là không gắn phần vỏ lưng vào bộ khung bên trong máy và sử dụng nhựa để gắn kết các linh kiện bằng nhôm.

Video đầu tiên gây tranh cãi kịch liệt vì màn hình đã bị hư hại trước khi bẻ.

"Khung nhôm bên trong không được bắt vít hay gắn vào vỏ lưng của Nexus 6P. Chúng được thả lỏng hoàn toàn. Thứ duy nhất giữ khung nhôm bên trong vào thân máy là một miếng kính nhỏ nằm ở trên cùng một vài mấu bằng nhựa.

Lỗi thứ 2 là độ mỏng của phần viền hai bên. Nếu như vỏ lưng và khung bên trong được bắt vít với nhau thì độ mỏng này sẽ không thành vấn đề. Nhưng do khung giữa sẽ nằm 'trôi' trên phần lưng khi bẻ cong, hai bên viền sẽ trở nên vô dụng", JerryRigEverything khẳng định.

Lỗi thiết kế thứ 3 trên chiếc Nexus 6P là cách sắp xếp linh kiện bên trong. Pin của điện thoại được đặt ở nửa dưới trong khi bo mạch chủ được đặt ở phía trên. Một lớp nhôm được đặt giữa 2 phần linh kiện này để kết nối và tăng độ bền. Vấn đề là ở chỗ khi chịu lực ở đúng vị trí này (gần nút nguồn), Nexus 6P sẽ bị bẻ gãy một cách thảm hại.

Chủ nhân của đoạn video bẻ gãy Nexus 6P đầu tiên đã đưa ra những phân tích sắc đáng để chỉ ra lý do vì sao chiếc Nexus đầu tiên của Huawei (Trung Quốc) sản xuất lại dễ bị bẻ gãy tan ở một điểm duy nhất.

Cả 2 lần bẻ cong đều là ở cùng một "tử huyệt" của Nexus 6P.

Trong đoạn video phía trên, JerryRigEverything đã dễ dàng bẻ gãy một chiếc Nexus 6P mới tinh, vừa mới đập hộp (màn hình chưa bị làm hư hại như thử nghiệm trước). Vị trí bị bẻ gãy lại một lần nữa là ở lớp nhôm chia cắt 2 nửa của chiếc Nexus 6P, giống như trong đoạn video đầu tiên. Trái lại, một đoạn video mới được tung ra gần đây cho thấy chiếc Nexus này có khả năng chịu lực lên tới 41kg. Như vậy, chiếc Nexus 6P có một điểm yếu chết người duy nhất: bị bẻ cong ở vị trí gần nút nguồn.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác