VnReview
Hà Nội

HTC troll Apple với video đá táo

Đoạn quảng cáo mới của HTC có nội dung "đá táo" với thông điệp rằng sử dụng iPhone là tuân theo những quy luật nhàm chán.

Đoạn quảng cáo mới của BlackBerry có nội dung "đá Táo" theo nghĩa đen với thông điệp rằng sử dụng iPhone là tuân theo những quy luật nhàm chán.

Trong một đoạn video quảng cáo mới, HTC cho rằng sử dụng One A9 mới là thể hiện sự "khác biệt", "mạnh mẽ" và "sáng tạo". Điều đáng nói là đoạn quảng cáo mới của công ty Đài Loan đã tấn công trực diện vào Apple khi "nhái" lại chiến dịch quảng cáo "1984" của Apple. Trong đó Apple đưa đến thông điệp rằng chiếc Macintosh sắp ra mắt sẽ phá vỡ khung cảnh nhàm chán, ngột ngạt đã từng được nhà văn George Orwell mô tả trong cuốn tiểu thuyết kinh điển "1984".

Cũng trong đoạn quảng cáo này, HTC đã "đá xoáy" Apple với hình ảnh nhân vật chính đá tung một đĩa táo lớn được sơn màu trắng đặt trên bàn ăn. Cũng giống như Samsung, HTC có vẻ lại một lần nữa mỉa mai các fan của Apple là những người không biết suy nghĩ và hay làm theo quy luật.

Hình ảnh nhân vật chính mạnh mẽ trong đoạn quảng cáo mới của HTC.

Đoạn quảng cáo của HTC có thể coi là một bản ăn theo đầy mỉa mai của chiến dịch "1984" được Apple thực hiện 20 năm trước.

Tuy vậy, chiếc One A9 mới được HTC ra mắt gần đây cũng đã gặp phải những lời chỉ trích mạnh mẽ vì có vẻ ngoài khá giống với iPhone 6. Trong một tuyên bố sau đó, chủ tịch HTC tại Bắc Mỹ đã có những lời phản bác khi đưa ra tuyên bố rằng HTC mới là người đã nghĩ ra 2 dải nhựa sau này được Apple dùng cho iPhone 6 và 6 Plus.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác