VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng dòng sông "cầu vồng" tại Columbia

Nếu có dịp tới thăm quốc gia Columbia nằm ở Châu Mỹ La Tinh, bạn hãy cố gắng ghé thăm dòng sông cầu vồng đặc biệt có tên Cano Cristales.

Cano Cristales còn có tên gọi khác là Cầu vồng chất lỏng.;Dòng sông nằm ở Công viên quốc gia Serrania de la Macarena, tỉnh Meta. Sở dĩ có tên gọi này bởi vì chỉ riêng trên dòng sông này có sự góp mặt của đủ loại màu sắc giống như một chiếc cầu vồng trên nước thực thụ.

Theo Discovery, điều đáng nói là Cano Cristtales là dòng sông có màu sắc tự nhiên và không phải do con người tạo ra. Màu đỏ của sông là do loại tảo có tên Podostemaceae dọc theo chiều dài hơn 96 km và các loại đá, tảo và cát cũng góp phần tạo nên những sắc màu pha trộn hết sức sống động. Sự thay đổi màu sắc diễn ra liên tục từ cuối tháng Bảy tới tháng Mười Hai. Cảm tưởng khi chiêm ngưỡng dòng sông này sẽ giống như một bức tranh đa màu sắc được điểm xuyết bởi những đốm màu rực rỡ.

Vào mùa mưa, dòng sông chảy khá nhanh do đó du khách sẽ khó có thể chiêm ngưỡng được hết những cảnh đẹp trên lòng sông. Tuy nhiên trong mùa khô, lượng nước dường như lại không đủ dồi dào để nuôi dưỡng sự sống cho nhiều loại thực vật đẹp mắt dưới sông.

Theo trang hướng dẫn du lịch nổi tiếng Atlas Obscura, các du khách muốn tới tham quan dòng sông cũng không phải điều dễ dàng. Họ sẽ phải tới nghỉ chân tại một thị trấn gần đó và thực hiện chuyến hành trình tới Công viên quốc gia Serrania de la Macarena trên lưng ngựa.

Video giới thiệu về dòng sông Cano Cristtales.

Tiến Thanh

Chủ đề khác