VnReview
Hà Nội

Chống rung máy ảnh bằng... nòng súng xe tăng

Để chống rung cho máy ảnh, chúng ta sử dụng những chân đế tripod. Tuy vậy, đã bao giờ bạn nghĩ tới việc dùng... nòng súng xe tăng chưa?

Theo Petapixel, mặc dù có kích thước lớn và là một bộ phận trong một cỗ máy sát thương khổng lồ nhưng ít ai biết rằng, họng súng xe tăng là một trong những thứ đạt độ ổn định cao nhất.

Không nói quá khi cho rằng, các nhà sản xuất phương tiện chiến đấu đã tính toán rất cẩn thận các chi tiết lắp đặt giúp cho họng súng xe tăng luôn trong trạng thái cân bằng nhất, ngay cả khi đi trên những địa hình gồ ghề.

Họng súng xe tăng có thể ổn định đến mức giữ cho cốc bia không bị đổ hoặc sánh ra ngoài kể cả khi chạy ở tốc độ cao

Trong một thử nghiệm mới đây, người ta đã đặt một chiếc camera trên họng súng xe tăng để thử nghiệm khả năng chống rung ấn tượng của bộ phận này.

Chiếc xe tăng được thử nghiệm là chiếc Leopard 2 của quân đội Đức. Đây là mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực được phát triển vào những năm 1970 của quân Tây Đức. Xe được đưa vào phục vụ vào năm 1979 và là một trong những mẫu xe thành công của dòng Leopard, nối tiếp chiếc Leopard 1 là một mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực của quân đội Đức. Có nhiều phiên bản khác nhau được sản xuất dành cho lực lượng vũ trang Đức và 12 quốc gia Châu Âu. Tính đến nay đã có hơn 3.480 chiếc Leopard 2 được bán ra trên toàn thế giới.

Video thử nghiệm khả năng chống rung của họng súng với camera

Một video thử nghiệm khả năng chống rung khác trên Leopard của quân đội Đức vào năm 1986

Tiến Thanh

Chủ đề khác