VnReview
Hà Nội

Xem công trình đường bộ hoàn thành chỉ chưa đầy 2 ngày

Nếu bạn chưa tin những kỳ tích mà người Trung Quốc có thể làm được thì hãy xem công trình cầu vượt Tam Nguyên, Bắc Kinh mới hoàn thành chỉ trong vòng 43 giờ thi công liên tục.

Trang tin Popular Mechanics cho hay, không giống như các phương pháp thi công xây dựng cầu truyền thống khác, phương pháp mới này của các kỹ sư Trung Quốc sử dụng cách thức lắp ráp các khối dầm đã được tạo sẵn.

Theo nhà chức trách cho biết, nếu áp dụng phương pháp xây dựng cầu thông thường sẽ phải mất ít nhất 2 tháng để hoàn thành. Trong khi đó, mật độ giao thông và yêu cầu bức thiết phải có cây cầu sớm đã buộc các kỹ sư phải tính đến việc xây dựng cầu theo cách mới có tên "phương pháp thay thế tích hợp".

Việc thi công bắt đầu từ 23h đêm ngày 13/11. Cây cầu hoàn tất với trọng lượng lên tới 1.300 tấn. Đội ngũ thi công phải thay mới 27 dầm cũ trong khoảng thời gian 24 giờ. Tiếp theo là lắp đặt các dầm làm sẵn có độ dài 55 mét, rộng 45 mét vào các vị trí đã rút dầm cũ.

Công trình hoàn thành vào lúc 18h, ngày 15/11. Tức chỉ khoảng 43 giờ kể từ khi bắt tay vào quá trình thi công cho tới lúc thay xong dầm và dải nhựa mặt đường. Tất nhiên, độ bền và chất lượng của công trình theo thời gian vẫn chưa được kiểm định.

Theo;Zhou Zhengyu, giám đốc Ủy ban Giao thông Bắc Kinh cho biết, tốc độ tu bổ và xây mới cây cầu tại một trong những nút giao thông quan trọng của thành phố đã thiết lập lên một kỷ lục mới cho ngành giao thông nước này.

Cây cầu Tam Nguyên là cây cầu huyết mạch, điểm nối của 48 tuyến đường khác nhau, trong đó có đường vàng đai 3 và một đường nối thẳng ra sân bay quốc tế. Đây cũng thường là điểm tắc nghẽn lớn do mật độ phương tiện lưu thông qua lại nhiều. Vì lẽ đó, cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng và cần phải tu bổ sớm. Chi phí để tu bổ cho cây cầu này ước tính khoảng 39 triệu nhân dân tệ (khoảng 137 tỷ đồng).

Mời bạn đọc cùng theo dõi video time-lapse quay lại quá trình tu bổ, xây mới cầu Tam Nguyên:

Tiến Thanh

Chủ đề khác