VnReview
Hà Nội

Video khiến Google bỏ 1,65 tỷ USD mua YouTube

Câu chuyện Google mua lại YouTube hóa ra xuất phát từ một lý do bất ngờ: lãnh đạo Google khi ấy đã bị chinh phục bởi một đoạn clip hát nhép của hai học sinh;Trung Quốc nên đã đưa ra quyêt định mua lại YouTube.

Năm 2006, Wojcicki (CEO hiện tại của YouTube) lúc đó đang là người giám sát của Google trong thương vụ mua lại dịch vụ video YouTube. Vào thời điểm đó, Google nhận thấy YouTube chỉ là một startup nhỏ bé và không mang lại chút lợi nhuận nào tại thung lũng Silicon. Cũng chính vì vậy, Google tỏ ra khá lưỡng lự khi mua lại dịch vụ này.

Theo Business Insiderquyết định mua lại YouTube chỉ được thúc đẩy mạnh mẽ sau khi Wojcicki xem một video quay cảnh hai học sinh Trung Quốc hát nhép bài "As Long As You Love Me" của ban nhạc Backstreet Boys. Biểu cảm sinh động của hai nhân vật chính và bối cảnh nơi quay video đã gây ấn tượng với Wojcicki. Bà đã tiết lộ điều này trong Hội nghị cấp cao Những phụ nữ quyền lực nhất thế hệ tới của Fortune hồi đầu tuần.

"Đoạn video đó đã khiến tôi nhận ra rằng: 'Ồ, tất cả mọi người trên thế giới đều có thể sáng tạo nội dung, và họ đâu cần đến một studio", nữ lãnh đạo chia sẻ về video 10 "tuổi" và đến nay đã có gần 1,7 triệu lượt xem.

Sáu tháng sau khi đoạn video trên được đăng tải, Wojcicki chỉ đạo thương vụ mua lại YouTube của Google, với giá 1,65 tỷ USD. Bà yêu thích YouTube từ khi xem video trên và được bổ nhiệm CEO website này từ tháng 2/2014.

 

Dưới đây là đoạn video:

Phi Thiên

Chủ đề khác