VnReview
Hà Nội

Video: Nhân viên Microsoft sử dụng HoloLens như thế nào?

Một số nhân viên của Microsoft may mắn được thử nghiệm HoloLens sẽ cho bạn biết những trải nghiệm với công nghệ kính thực tế ảo đặc biệt này từ Microsoft.

Microsoft HoloLens là một thiết bị thực tế ảo của hãng Microsoft được gọi là Kính thực tế ảo HoloLens. Thiết bị sử dụng nền tảng công nghệ Windows Holographic và là thiết bị đeo với đầy đủ các thành phần như một máy tính hoàn chỉnh bao gồm cả một CPU, GPU và bộ xử lý ba chiều chuyên dụng, có thể biến thế giới thực thành một môi trường ảo với các hình ảnh 3D hiển thị ngay trước mắt.

Trong video clip mô tả về cảm nhận và cách sử dụng của HoloLens được trang Neowin tiết lộ dưới đây, chúng ta có thể thấy được một thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10. Điều đó có nghĩa đây không chỉ là một thiết bị thực tế ảo mà còn là một chiếc máy tính di động vô cùng tiện dụng để lướt web và chơi game.

Chơi game Halo trực tiếp trên HoloLens.

Tất nhiên, đây không phải là một bản sao chính xác những gì người dùng có thể thực sự đang nhìn thấy. Đó đơn thuần chỉ là ảnh chụp màn hình và do camera quay lại. Do vậy video này cũng rất khó để mô tả được hết những ưu điểm và khuyết điểm của kính thực tế ảo này.

Gần đây, Microsoft cũng đã phát hành một hướng dẫn ngắn cho người dùng về cách sử dụng HoloLens để lướt web trên Microsoft Edge. Mọi thao tác điều khiển gần như tập trung vào cử chỉ bàn tay. Người dùng có thể điều hướng, cuộn trang, kéo và zoom trình duyệt dễ dàng.

Hiện chưa rõ bao giờ Microsoft sẽ nghiên cứu hoàn thiện và thương mại hóa sản phẩm này trên thị trường.

Dưới đây là những đoạn video mô tả trải nghiệm khi sử dụng HoloLens để chơi game và các hoạt động khác:

Chơi game Halo bằng HoloLens.

Trải nghiệm khác với HoloLens.

Trải nghiệm cuộn trang trên trình duyệt Microsoft Edge bằng HoloLens.

Trải nghiệm zoom trên;trên trình duyệt Microsoft Edge bằng HoloLens.

Tiến Thanh

Chủ đề khác