VnReview
Hà Nội

Video ninja "xử lý" người vừa đi vừa dùng smartphone

Mạng di động lớn nhất Nhật Bản là NTT DoCoMo sử dụng các biểu tượng võ thuật nổi tiếng để quảng bá cho sự cần thiết ngăn chặn các nguy hiểm có thể xảy ra do thói quen vừa đi vừa dùng smartphone ở nước này.

Quảng cáo có tựa đề "Samurai Smartphone Parade" lấy bối cảnh thời phong kiến, thời mà việc duy trì sự tôn trọng và lịch sự nơi công cộng có thể là vấn đề sinh tử. Hầu như ngay lập tức, đoạn quảng cáo cho thấy cả quân đoàn người dùng smartphone bất cẩn vừa đi vừa nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại như các thây ma, cuối cùng có người va vào nhau, người gặp tai nạn chết người và thậm chí bị các ninja dùng ám khí sát thương.

Mặc dù sử dụng tông nền hài hước nhưng đoạn quảng cáo đồng thời trích dẫn một số thống kê giật mình ở Nhật: 66% người va vào người khác trong khi đang sử dụng smartphone và 3,6% đã rơi xuống đường tàu khi vừa đi vừa nhắn tin.

Quảng cáo kết thúc bằng một cảnh báo nghiêm trọng, khuyên mọi người "Hãy nhìn về phía trước khi bạn đang đi bộ. Sử dụng smartphone khi đi bộ rất nguy hiểm".

 

Thanh Chiến

Chủ đề khác