VnReview
Hà Nội

Việt Nam đứng top sự kiện nổi bật trong năm của Facebook

Tất cả nhưng mạng xã hội lớn đều có cách để review lại những sự kiện nổi bật của mình mỗi thời điểm cuối năm, nhất là Facebook.

Nếu như 2015 mang đầy giai điệu của Justin Bierier và The Weekend trong Youtube Rewind khiến bạn chìm đắm trong giai điệu của những ca khúc hot nhất trong năm thì Facebook lại có một cách nhìn lại những sự kiện của 2015 với một con mắt đầy cảm xúc.

Cùng nhìn lại tất cả sự kiện nổi bật trong năm 2015 thông qua video Cùng nhìn lại những sự kiện nổi bật này trong video;Facebook 2015 Year in Review vừa được Facebook đăng tải:

Facebook 2015 Year in Review

Mở đầu video, ta thấy khung cảnh của Việt Nam trong sự kiện trở thành nước dẫn đầu Đông Nam Á bãi bỏ lệnh cấm hôn nhân đồng tính ngày 01/01/2015. Dù Việt Nam không công nhận hôn nhân đồng tính nhưng phó giám đốc Human Rights Watch châu Á Phil Robertson cho biết chưa một nước Đông Nam Á nào có bước tiến lớn trong vấn đề kết hôn đồng tính như Việt Nam.

Bên cạnh đó, Facebook cũng tổng hợp lại 10 sự kiện được người dùng mạng xã hội của họ chia sẻ trên trang cá nhân nhiều nhất trong năm 2015, đứng đầu là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, trong khi xếp ở vị trí thứ hai là hình ảnh cuộc tấn công khủng bố tại Paris hôm ngày 13/11.

Tổng hợp 10 sự kiện nổi bật trong năm theo Facebook:

1.    Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

2.    Cuộc tấn công khủng bố thành phố Paris, Pháp vào ngày 13 tháng 11

3.    Nội chiến tại Syria và cuộc khủng hoảng tị nạn

4.    Trận động đất tại Nepal

5.    Hy Lạp và khủng hoảng nợ

6.    Hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa

7.    Cuộc chiến chống lại khủng bố IS

8.    Vụ tấn công vào tòa soạn Charlie Hebdo

9.    Cuộc biểu tình tại Baltimore

10.  Vụ xả súng tại Charleston

Ở cuối đoạn video của mình, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã đưa ra thông điệp "Let's stand together in 2016", kêu gọi mọi người cùng đứng lên, chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn để năm 2016 không còn phải chứng kiến quá nhiều sự kiện đau buồn như năm 2015 nữa.

Các bạn có thể xem chi tiết hơn tại đây.

Huy Anh.

Chủ đề khác