VnReview
Hà Nội

Đoạn clip nghệ thuật về 100 chiếc quạt CPU máy tính

Tác phẩm nghệ thuật này có tên "Phyxel" được làm từ 100 chiếc quạt máy tính cũ. Tác giả đoạn clip có tên George Zisiadis, một nghệ sĩ theo trường phái sắp đặt từng có nhiều sản phẩm độc đáo làm từ đồ công nghệ cũ.

Theo trang Tech Insider, tất cả đều là quạt tản nhiệt đã qua sử dụng trong các hệ thống máy tính bình thường. Zisiadis cho biết: " Tôi lấy cảm hứng từ việc muốn thể hiện việc kiểm soát chặt chẽ, liên tục từ những điều vô cùng thông thường, những thứ chúng ta thường ít khi quan tâm tới".

Tác phẩm Phyxel được Zisiadis thực hiện bằng cách sắp xếp 100 chiếc quạt máy tính cũ thành một hình vuông kích thước 10 x 10 chiếc quạt. Tất cả được gắn lên tường và được điều khiển bằng các bộ kiểm soát tốc độ quạt nằm phía sau. Tổng thể kích thước của nó chỉ vỏn vẹn 371 mm2.

Zisiadis đã thiết lập các mức tốc độ khác nhau cho mỗi chiếc quạt trên đó. Từ đó mà anh có thể truyền tải thông điệp ẩn chứa đằng sau cho người xem cảm nhận. Việc cài đặt tốc độ cho 100 chiếc quạt cũng đòi hỏi "kiểm soát chặt chẽ và liên tục" như những gì anh muốn thể hiện.

"Nếu bạn thay đổi cách bạn nhìn vào mọi thứ, chúng sẽ thay đổi", đó là lý do nghệ sỹ trẻ này chọn quạt máy tính làm thành phần tạo nên tác phẩm của mình.

Hãy cùng chiêm ngưỡng lại tác phẩm này bằng video dưới đây:

Việt Anh

Chủ đề khác