VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng mẫu motor độc đáo vừa biết 'bơi' vừa biết chạy

Sản phẩm độc lạ này có tên Biski và có thể di chuyển trên mặt nước với tốc độ 60 km/h.

Một công ty đến từ Anh có tên Gibbs Sports đã thiết kế ra một mẫu motor kết hợp giữa di chuyển trên đường bộ và trên mặt nước mang tên Biski. Chiếc xe "lưỡng cư" này được thiết kế;với phần thân khá to giúp xe có thể nổi trên mặt nước và hai bánh như xe bình thường để di chuyển trên bộ.

Theo Mashable, Biski sở hữu động cơ xăng 2 xi-lanh với tổng công suất lên tới 55 mã lực, giúp xe có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 140 km/h khi di chuyển trên bộ và 60 km/h khi ở trên mặt nước. Nhà sản xuất mẫu xe này cho biết, Biski chỉ mất 5 giây để chuyển đổi chế độ di chuyển từ trên cạn xuống dưới nước.

Video giới thiệu Biski

Trong đoạn video trên có thể thấy xe di chuyển rất mượt mà trên đường giống như một chiếc motor bình thường. Trước khi di chuyển xuống nước, người lái chỉ cần nhấn một nút đơn giản, lập tức bánh xe phía sau được nâng lên và hệ thống đẩy dưới nước được kích hoạt, tất cả thao tác chỉ trong vòng 5 giây. Sau đó chiếc Biski có thể lướt dễ dàng trên mặt nước như một chiếc canoe.

Được biết, mẫu xe Biski vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và phát triển, nhưng Gibbs Sports đã bắt đầu tìm kiếm đối tác để bán quyền sở hữu trí tuệ nhằm sản xuất thương mại mẫu xe này.

Việt Anh

Chủ đề khác