VnReview
Hà Nội

So tốc độ iOS 9.2.1 với iOS 8.4.1 trên iPhone 4s

Đoạn video mới cho thấy cáo buộc Apple cố tình làm chậm iOS 9 trên iPhone 4s là hoàn toàn sai lệch.

Theo PhoneArena, vào ngày hôm qua, 21/1, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 9.2.1. Tuy rằng đây chỉ là một phiên bản sửa lỗi và nâng cấp tính năng bảo mật nhưng chủ nhân của những chiếc iPhone đời cũ vẫn còn một lý do khác để cài đặt bản cập nhật này.

Một đoạn video đăng trên trang YouTube đã chỉ ra sự khác biệt giữa một chiếc iPhone 4s chạy iOS 8.4.1 và iOS 9.2.1. Trong khi phiên bản iOS 9.2.1 khởi động chậm hơn, nhưng tốc độ tải các ứng dụng trên phiên bản mới đã đạt mức ngang bằng hoặc thậm chí là nhanh hơn phiên bản cũ.

Như thường lệ, Apple đã vô hiệu hóa một số chức năng của iOS khi cập nhật cho các thiết bị Táo ra đời từ 1, 2 năm trước. Dù vậy, vẫn có những người dùng phàn nàn rằng Apple đã cố tình làm chậm những chiếc iPhone cũ với mục đích ép người dùng phải bỏ tiền nâng cấp lên các thiết bị mới hơn.

Trong một vụ kiện chống lại Apple vào tháng trước, công ty của Tim Cook đã bị buộc tội lừa gạt người tiêu dùng khi hứa hẹn rằng iOS 9 sẽ tương thích với iPhone 4s. Bên nguyên đơn đã chỉ ra rằng các tài liệu quảng cáo của Apple đều chứa nội dung "lăng xê" iOS 9 nhanh hơn, mượt hơn và tương tác tốt hơn so với iOS 8. Không chỉ cho rằng những lời quảng cáo này là sai sự thật, bên nguyên đơn còn cáo buộc Apple đã biết trước về tình trạng giảm sút hiệu năng nhưng vẫn cố tình đưa ra thông tin sai lệch.

Đoạn video mới cho thấy cáo buộc Apple cố tình làm chậm iPhone 4s trên iOS 9 là hoàn toàn sai lệch.

Trước khi iOS 9.2.1 ra đời, người dùng iPhone 4s vẫn chưa tìm thấy cải thiện lớn nào khi trải nghiệm iOS 9. Tuy nhiên, với phiên bản iOS mới nhất, có vẻ như Apple đã đảo chiều dư luận thành công. Đây rất có thể là tín hiệu đáng mừng cho các thiết bị Táo đời cũ với những bản cập nhật iOS tốt hơn trong tương lai.

Thùy Dương

Chủ đề khác