VnReview
Hà Nội

Băng tuyết phủ trắng vùng núi phía Bắc

Hình ảnh băng tuyết ở Cao Bằng, Sapa… và các khu vực miền núi phía Bắc trong những ngày qua khiến người xem phải rùng mình. Đây cũng là đợt rét được cho là kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây.

Ở tỉnh Cao Bằng, dãy núi Phja Oắc cao gần 2.000 m so với mặt nước biển và là đỉnh núi cao nhất của tỉnh này. Đợt không khí lạnh tăng cường mạnh làm nền nhiệt khu vực này xuống 0 độ C vào sáng 23/1, rồi tiếp tục giảm sâu xuống -6 độ C, làm xuất hiện băng tuyết, kèm theo là mưa và gió lớn. Ảnh Vietnamnet.

Các con đường ở phía Bắc huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) cũng có tuyết. Ảnh Vietnamnet.

Khắp các đồi núi, băng tuyết phủ trắng xoá. Nhiệt độ đo được ở khu vực này là -6 độ. Nhiệt độ tại TP. Cao Bằng sáng sớm 23/1 giảm còn 5-7 độ. Ảnh Lao Động.

 

 

Tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ cũng giảm xuống dưới 0 độ C. Nhưng vẫn có rất nhiều bạn trẻ đổ lên các địa điểm này để ngắm băng tuyết.

Băng tuyết ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Ảnh: Facebook Huyền Trang.

Tại Mẫu Sơn, nhiệt độ đo được hôm 24/1 chỉ còn 0,2 độ (nhiệt độ ngoài trời thường thấp hơn 2-3 độ). Ảnh Tuổi Trẻ.

 

 

Khoảng 1h sáng ngày 24/1, tuyết đã bắt đầu rơi tại Sapa. Tuyết rơi dày nhất ở khu vực đỉnh đèo Ô Quý Hồ, kéo dài tới như Trạm Tôn, Thác Bạc (huyện Sa Pa), Y Tý (huyện Bát Xát), thị trấn Sapa cũng xuất hiện tuyết rơi. Ảnh báo Phụ nữ.

Băng tuyết phủ trắng các cành cây tại Sa Pa. Ảnh Facebook Hiếu Trần.

Rất đông du khách trong và ngoài nước không ngại giữa đêm kéo lên khu vực có băng tuyết để chiêm ngưỡng, khám phá hiện tượng thiên nhiên kỳ thù, thường chỉ xuất hiện tại Sa Pa. Ảnh Facebook Hiếu Trần.

 

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết kết quả quan trắc cho thấy nhiệt độ tại nhiều nơi đều đồng loạt giảm mạnh trong những ngày qua.

G.G

(Tổng hợp)

Chủ đề khác