VnReview
Hà Nội

Thách thức mới trên Internet: Tìm gấu trúc

Một nghệ sỹ ảo giác người Nga vừa đăng tải tác phẩm nghệ thuật đặc biệt nhằm cổ vũ cho những nỗ lực của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF).

Nghệ sỹ người Nga;Ilja Klemencov đã tạo ra một hình ảnh ảo giác và thách thức mọi người tìm ra hình ảnh của chú gấu trúc trong đó. Trong bức hình có sự xuất hiện của những đường kẻ sọc đen, trắng và phía sau là biểu tượng gấu trúc của tổ chức WWF.

Tiêu đề cho bức hình là "They can disappear" gợi ý về nguy cơ biến mất của loài gấu trúc và rất nhiều loài động vật có vú khác trên toàn thế giới. Hình ảnh gốc đã được đăng tải lên Imgur ba năm trước nhưng chỉ thực sự gây sốt trở lại khi được đăng trên mạng xã hội Reddit.

Theo ước tính của WWF, số lượng gấu trúc ghi nhận còn sống trong tự nhiên tính tới năm 2014 là 1.864 con, tăng từ mức 1.000 con vào cuối những năm 1970. Đây cũng là loài động vật được liệt vào sách Đỏ của IUCN (Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên).

Những bức hình ảo giác về gấu trúc sau đó được đăng tải lên mạng Internet và nhanh chóng trở thành chủ đề đầy thách thức cho nhiều người. Họ sẽ phải tìm ra biểu tượng chú gấu trúc trong thời gian ngắn nhất có thể để dành chiến thắng trước bạn bè hoặc người dùng Internet khác.

Dưới đây là một bức hình khác của nghệ sỹ người Hungary Gergely Dudás. Ngay sau khi được đăng lên Facebook cá nhân, bức hình đã thu hút được hàng ngàn lượt quan tâm và bày tỏ sự khó khăn khi không thể tìm thấy gấu trúc ở đâu trong bức hình.

Bạn có thể tìm thấy chú gấu trúc ở đâu không?

Tiến Thanh

Chủ đề khác