VnReview
Hà Nội

Video thử độ bền của kính lọc Sigma WR Ceramic protector

Đây là loại;kính lọc siêu bền đầu tiên trên thế giới được làm từ vật liệu gốm sứ Ceramic với độ cứng Vicker 700HV.

 

Theo tuyên bố của hãng, loại kính lọc này còn có khả năng chống nước, chống bụi, dấu vân tay, trầy xước hay va đập, nhờ đó người dùng có thể an tâm thoải mái sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau. Kính lọc này cũng mỏng hơn 50% và nhẹ hơn 30% so với những kính lọc trước đây của Sigma.

Quay trở lại thời gian vào giữa tháng 12/2015, Sigma từng công bố sản xuất chiếc kính lọc đầu tiên trên thế giới làm bằng vật liệu Ceramic. Theo Petapixel, sản phẩm mới này có độ bền cao hơn 10 lần so với kính lọc truyền thống và cứng hơn 3 lần so với kính lọc được gia cường bằng hoá chất.

Để có được những đặc điểm đó, dòng kính lọc này phải trải qua 1 quá trình nung nóng đặc biệt để tạo nên sự kết tinh siêu nhỏ rải đồng đều từ bên trong kính lọc. Video thử nghiệm dưới đây sẽ cho bạn đọc thấy rõ độ bền của sản phẩm mới này.

Bài kiểm tra được thực hiện với một viên bi bằng kim loại có trọng lượng 49 gram. Sigma đã thực hiện bằng cách thả viên bi này xuống 4 kính lọc khác nhau. Kết qủa cho thấy rằng kính lọc bằng vật liệu Ceramic của Sigma không hề hấn gì, trong khi 3 kính lọc còn lại bị vỡ nát thành từng mảnh khi viên bi rơi xuống.

Hãng Sigma cho biết: "cuộc thử nghiệm đã chứng minh khả năng chống sốc tuyệt vời của Sigma WR Ceramic Protector so với các loại kính lọc bảo vệ thông thường".

Hiện Sigma đã bán ra kính lọc này với mức gía khác nhau cho từng kích thước, cụ thể: size 67mm có giá 130 USD (2,9 triệu đồng), size 72mm có giá 151 USD (3,4 triệu đồng), size 77mm có giá 165 USD (3,7 triệu đồng), size 82mm có giá 203 USD (4,5 triệu đồng), size 86mm có giá 283 USD (6,3 triệu đồng), size 95mm có giá 346 USD (7,8 triệu đồng) và size 105mm có giá 441 USD (9,8 triệu đồng). Lưu ý rằng đây là các mức giá công bố ở thị trường nước ngoài, chưa phải là mức giá chính thức của sản phẩm tại Việt Nam (nếu có).

Video giới thiệu kính lọc Sigma WR Ceramic Protector:

Việt Anh

Chủ đề khác