VnReview
Hà Nội

Các bức ảnh chiến thắng cuộc thi National Geographic cho trẻ em 2015

National Geographic Photo Contest vốn là một cuộc thi được tổ chức thường niên của tạp chí National Geographic. Tạp chí này đã phát hành ấn bản đầu tiên vào năm 1888 và bắt đầu trở thành một trong những tạp chí uy tín nhất thế giới.

Mỗi năm đều có hàng trăm, hàng nghìn bức ảnh tham dự và đây luôn là;"bữa đại tiệc" hình ảnh của các tay máy từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Không chỉ có người lớn, ngay cả trẻ em cũng có thể tham gia cuộc thi này.

Riêng năm 2015 đã có tổng cộng 17.530 bức ảnh đã được gửi từ các nhiếp ảnh gia nhỏ tuổi từ khắp nơi trên thế giới trong độ tuổi từ 6 đến 14. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng những tác phẩm chụp được từ các em rất đẹp, không hề kém cạnh so với các nhiếp ảnh gia thực thụ. Dưới đây là những bức ảnh đã giành chiến thắng trong cuộc thi trên toàn thể giới và tại Mỹ dành cho trẻ em được trang Petapixel tổng hợp.

1. Grasshopper on Sunflower Leaf (Châu chấu gặm lá) - Tác giả Senne Mensink, 13 tuổi, đến từ Hà Lan. Bức ảnh dành vị trí số 1 thuộc thể loại thế giới hoang dã kì thú.

2. Bridge of Mystery (Cây cầu huyền bí) - Tác giả Logan Wagner, 12 tuổi, đến từ Mỹ. Bức ảnh dành vị trí số 1 thuộc thể loại khám phá.

3. Green Tree Snake (Chú rắn xanh) - Tác giả Kathryn Kovacic, 9 tuổi, đến từ Mỹ.

4. Even the Longest Tunnel Has an End (Ánh sáng phía cuối đường hầm) – Tác giả Georgieva Todorova, 8 tuổi, đến từ Bun-ga-ri.

5. Headstone (Bị chôn vùi) – Tác giả Verdier, 11 tuổi, đến từ Ireland.

6. Thermal Pool Of Yellowstone Description (Hồ bơi nhiệt trong Công viên Yellowstone) – Tác gải Chase Rodi, 13 tuổi, đến từ Mỹ.

7. Over Our Heads (Người dẫn đầu của chúng tôi) – Tác giả Henry Downing, 10 tuổi, đến từ Mỹ.

Người chiến thắng của cuộc thi quốc tế sẽ được trao thưởng 10.000 USD và một chuyến du lịch trong 5 ngày, 4 đêm đến thăm trụ sở của National Geographic tại Washington D.C.

Việt Anh

Chủ đề khác