VnReview
Hà Nội

Xem robot nấu ăn sành điệu như đầu bếp chuyên nghiệp

Nếu bạn không có thời gian để nấu ăn hay đơn giản là thiếu các kỹ năng "bếp núc" cần thiết, Moley Robotics có thể thay thế bạn làm nhiệm vụ này một cách hoàn hảo.

Xem Moley Robotics nấu ăn sành điệu hơn cả người

Theo Business Insider, Moley Robotics, một công ty của Anh đã tạo ra nguyên mẫu thử nghiệm của một hệ thống bếp thông minh, bao gồm một lò nướng, bếp, màn hình cảm ứng và cánh tay robot. Các tay này được trang bị cảm biến xúc giác và có thể thực hiện các thao tác như chặt, khuấy đều, đổ, sử dụng một máy xay sinh tố, bật/tắt bếp…

Tim Anderson, người chiến thắng chương trình "vua bếp" (MasterChef) đã ghi lại kỹ năng nấu nướng của mình bằng công nghệ video 3D. Sau đó, các hình ảnh 3D này sẽ được phiên dịch sang ngôn ngữ số để hướng dẫn cho robot.

Bếp thông minh này hoạt động thông qua màn hình cảm ứng được tích hợp hay được điều khiển từ ứng dụng trên smartphone. Người dùng có thể lựa chọn từ một thư viện mang phong cách như iTunes với 2000 công thức nấu ăn từ khắp nơi trên thế giới và sau đó các công đoạn còn lại cho tới khi thức ăn được dọn lên dĩa đều do robot thực hiện (phần mềm này sẽ có mặt trên chợ ứng dụng khi sản phẩm ra mắt thị trường chính thức trong năm 2018).

"Thực phẩm là cơ sở của một cuộc sống chất lượng. Bạn cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp. Mục tiêu của tôi là làm cho cuộc sống của người dân tốt hơn, khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn", Mark Moley Oleynik, người sáng lập công ty cho biết trong video trình diễn Moley Robotics.

Minh Trung

Chủ đề khác