VnReview
Hà Nội

Khám phá thế giới tý hon Miniatur Wunderland qua xe Street View siêu nhỏ

Hãy cùng dạo quanh thế giới Miniatur Wunderland tí hon qua góc nhìn của chiếc xe Google Street View phiên bản mini.

Miniatur Wunderland tại Hamburg, Đức là một tổ hợp trưng bày rất nhiều khu mô hình mô phỏng hoàn hảo nét đẹp của nhiều vùng đất nổi tiếng trên thế giới như Mỹ, Thụy Sĩ, bán đảo Scandinavia, Đức và khu vực núi Alps của Áo. Mô hình kiến trúc sân bay Knuffingen Airport lớn nhất thế giới;và mô hình đường sắt lớn nhất thế giới cũng được trưng bày tại đây.

Để có thể mang lại một góc nhìn mới cho mô hình khổng lồ này, Google đã sáng tạo ra một phiên bản mini của chiếc xe Google Street View nổi tiếng và đặt nó vào Miniatur Wunderland. Nhờ vào chiếc camera nhỏ được gắn trên nóc xe, chiếc xe mini này đã mang lại những góc ảnh tuyệt diệu về mô hình hoành tráng nhất thế giới này.

Google đã làm việc với công ty phần mềm bản đồ Unilabs để tạo nên phiên bản mini của xe Google Street View với một chiếc camera nhỏ xíu để ghi hình thế giới Miniatur Wunderland.

Theo Petapixel, quy mô của mô hình này rộng tới 1.300 m2 diện tích mặt sàn, các kiến trúc sư đã làm mô hình kiến trúc này với gần 9.650 đường ray chạy vòng quanh các thành phố lớn, 930 tàu hỏa, 14.450 chiếc xe, 335.000 bóng đèn, 228.000 cái cây và hơn 215.000 bức tượng người tí hon.

Ngoài ra, bạn đọc có thể trực tiếp khám phá Miniatur Wunderland trên Google tại đây.

Việt Anh

Chủ đề khác