VnReview
Hà Nội

Xiaomi "khoe" khả năng chống rung 4 trục của Mi 5

Dù vẫn đang ra mắt tại sự kiện MWC 2016 tại Barcelona, Mi 5 đã được Xiaomi ưu ái trình làng trước ở thị trường chủ lực của họ là Trung Quốc.

Ngoài việc nâng cấp về cấu hình, Xiaomi Mi 5 cũng được chú trọng về camera sau với độ phân giải 16MP (cảm biến Sony IMX298) với đèn flash kép hai tông màu, hỗ trợ lấy nét pha với tốc độ lấy nét nhanh, công nghệ xử lý hình ảnh Spectra, ổn định hình ảnh 4 trục, quay phim 4K và camera trước 4MP với điểm ảnh kích cỡ lớn tới 2 micron.

Xiaomi rất tự tin về khả năng chống rung 4 trục trên Mi 5

Với những thông số ấn tượng đó, Xiaomi vừa tung ra video "khoe" khả năng chống rung 4 trục trên cụm camera chính 16MP và đọ sức trực tiếp với 2 smartphone khác là iPhone 6s và 6s Plus. Lưu ý là chỉ có iPhone 6S Plus là có khả năng chống rung quang học OIS trong khi chiếc iPhone 6S chỉ là chống rung số.

Trong video, 3 chiếc smartphone được đặt trên một máy tạo rung lắc và cùng bật chức năng quay phim để kiểm tra khả năng chống rung. Có thể thấy khả năng chống rung của Mi 5 khá ấn tượng, giúp hình ảnh chuyển động mượt mà dù máy được rung lắc khá mạnh. Trong khi đó, hình ảnh từ iPhone 6S và 6S Plus cho độ giật, lag nhiều hơn, không mượt bằng.

Tất nhiên, đây là video do Xiaomi thực hiện nên vẫn cần những đánh giá thực tế để kiểm tra khả năng chống rung của Mi 5. Dù vậy, có thể thấy chất lượng camera của Mi 5 vẫn chưa tốt khi việc cân bằng trắng lệch khá nhiều, hình ảnh thu được từ máy ám xanh khá nặng, kém hơn nhiều hình ảnh thu được từ bộ đôi của Apple. Dễ hiểu bởi từ trước; tới nay khả năng quay video của những chiếc Xiaomi không được đánh giá cao.

Thành Đạt

Chủ đề khác