VnReview
Hà Nội

Nhiếp ảnh gia chạm trán “quái vật” đại dương khổng lồ

Một đoạn video như trong phim kinh dị được đăng lên Youtube bởi nhiếp ảnh gia Miguel Pereira quay tại bờ biển đảo Santa Maria, Bồ Đào Nha.

Theo IFL Science, trong đoạn video này, người ta thấy các thợ lặn đang vây quanh một con vật có kích thước khổng lồ và hình dáng vô cùng kỳ quái, tưởng chừng như còn sót lại thừ thời kì nguyên thủy.

Thực ra con quái vật khổng lồ này là loài cá mặt trời (sunfish), hay còn có tên gọi Mola mola. Đây là loài cá có xương sống lớn nhất thế giới và có thể cân nặng tới 2,2 tấn.;Chúng phân bố chủ yếu ở vùng nhiệt đới, có da trơn mình dẹt, đuôi và hai vây ngắn, đầu tròn, miệng khá nhỏ so với kích thước toàn thân. Hầu hết thời gian cá mặt trời để cho cả khối thân mình đồ sộ trôi tự do theo các dòng nước. Những con trưởng thành thích trôi nghiêng một bên. Mặc dù có kích thước to lớn hết sức kì dị, nhưng cá mặt trời lại là một loài cá rất hiền.

Lạ hơn nữa, con "quái vật biển" này có vẻ thuộc loại "ăn kiêng" khi chúng chỉ ăn sứa biển. Do kích thước vĩ đại, hầu hết các loài cá săn mồi đều tránh xa cá mặt trời.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng choáng ngợp này. Con cá bắt đầu xuất hiện ở 2:00 phút và đặc biệt ấn tượng từ 6:36 trở đi.

Việt Anh

Chủ đề khác