VnReview
Hà Nội

Video đánh giá nhanh Xiaomi Mi 5: Thiết kế đẹp, máy mát, phần mềm chưa ổn định

Mi 5 tiếp tục triết lý xưa nay của Xiaomi (Trung Quốc) với cấu hình mạnh, thiết kế ổn, đặc biệt là mức giá tốt.

Là smartphone sớm nhất được chính thức bán ra chỉ sau vài tuần ra mắt tại MWC 2016, Mi 5 gây chú ý bằng cấu hình mạnh mẽ, trang bị đầy đủ các tính năng cao cấp nhưng mức giá lại chỉ bằng một nửa so với các sản phẩm từ những "ông lớn" như Samsung, LG, Sony.

Cụ thể, Xiaomi Mi 5 sở hữu màn hình IPS LCD 5.15 inch, Full HD, camera sau 16MP (cảm biến Sony IMX298) với đèn flash kép hai tông màu, hỗ trợ lấy nét pha, công nghệ xử lý hình ảnh Spectra, ổn định hình ảnh 4 trục, quay phim 4K và camera trước 4MP UltraPixel với điểm ảnh kích cỡ lớn tới 2 micron. Cảm biến vân tay và đầu phát hồng ngoại cũng có mặt trên thiết bị này. Mi 5 có thiết kế thân kim loại và mặt lưng bằng chất liệu gốm hoặc kính, độ dày thân máy 7,25mm và nặng 126g. Mi 5 sử dụng cổng USB Type-C, hỗ trợ LTE cat 12 (tốc độ tải lên tới 600 Mbps), pin 3000mAh tích hợp công nghệ khả năng sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Xiaomi Mi 5 (bên trái) có thiết kế không quá khác biệt chiếc Xiaomi Mi Note (bên phải)

Máy có 3 phiên bản với RAM, bộ nhớ và tốc độ xung nhịp của vi xử lý khác nhau: một bản RAM 3GB bộ nhớ 32GB, một bản RAM 3GB bộ nớ 64GB và một bản RAM 4GB với bộ nhớ 128GB. Trong đó, bản RAM 3GB/bộ nhớ 32GB sử dụng Snapdragon 820 tốc độ xung nhịp 1.8GHz, còn hai phiên bản còn lại (RAM 3GB/bộ nhớ 64GB và RAM 4GB bộ nhớ 128GB) có vi xử lý Snapdragon 820 lõi tứ 2.15GHz.

Giá của Xiaomi Mi 5 tại Trung Quốc là 1999 nhân dân tệ (6,8 triệu đồng) với bản RAM 3GB/bộ nhớ 32GB, 2299 nhân dân tệ (7,8 triệu đồng) với bản RAM 3GB bộ nhớ 64GB và 2699 nhân dân tệ (9,2 triệu đồng) với bản RAM 4GB/bộ nhớ 128GB. Tại Việt Nam, Xiaomi Mi 5 hiện chỉ mới được bán qua đường xách tay. Chiếc Mi 5 trong bài đánh giá này được chúng tôi lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile với mức giá ở thời điểm hiện tại vào khoảng 8,7 triệu đồng cho phiên bản 32GB.

Cảm nhận ban đầu cho thấy Mi 5 có thiết kế đẹp mắt với viền màn hình "đánh lừa thị giác" (cho cảm giác viền màn hình rất mỏng nhưng thực tế vẫn còn một lớp viền màn hình nữa phía trong), mặt lưng kính vát mép cong ôm tay, bóng bẩy, chắc chắn. Khung kim loại vát chéo cứng cáp nhưng các mép cắt còn sắc gây cấn tay. Màn hình độ sáng cao, độ tương phản tốt, màu sắc chuẩn. Camera cho tốc độ chụp nhanh, chất lượng khá tốt. Máy chạy mượt, không quá nóng kể cả khi chơi game nặng trong thời gian dài. Thời lượng pin ổn và sạc khá nhanh. Phần mềm chưa có tính năng nào mới so với các máy Xiaomi trước đó và chưa ổn định, còn nhiều lỗi vặt. Chi tiết hơn, mời các bạn cùng theo dõi video đánh giá nhanh Xiaomi Mi 5 do VnReview vừa thực hiện.

 

Huy Đạt

Chủ đề khác