VnReview
Hà Nội

Toàn bộ lễ ra mắt iPhone SE & iPad Pro mới trong 3 phút

Vậy là vào 1 giờ sáng hôm nay (22/03) theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức công bố chiếc iPhone cùng iPad thế hệ mới.

Theo đó, iPhone thế hệ mới nhất mang tên iPhone SE với ngoại hình giống hệt chiếc iPhone 5s nhưng sức mạnh bên trong lại tương đương chiếc iPhone 6s. Cụ thể, máy có màn hình 4 inch, độ phân giải 1136x640 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi với chip A9 64 bit cùng với vi xử lý chuyển động M9. Máy hỗ trợ kích hoạt Siri bằng khẩu lệnh "Hey Siri".

Camera chính của iPhone SE cũng tương tự 6s khi có độ phân giải 12MP, kích cỡ điểm ảnh 1.22 micron, khẩu độ ống kính F2.2, cảm biến BSI, hỗ trợ lấy nét pha, tính năng Live Photo, đèn flash kép và khả năng quay video 4K, chụp ảnh panorama 63MP, quay video slow motion 240fps. Tuy vậy, Ccmera trước của iPhone thế hệ mới chỉ có độ phân giải 1.2MP so với 5MP trên 6s. Màn hình của iPhone SE không hỗ trợ tính năng cảm ứng lực 3D Touch như iPhone 6s.

Trong khi đó, chiếc iPad mới nhất mang tên iPad Pro 9.7 inch. Đây thực chất là phiên bản "thu nhỏ" của chiếc iPad Pro 12.9 inch mà Apple ra mắt vào năm ngoái. Có lẽ, Táo khuyết cũng nhận ra kích thước quá khổ của iPad Pro khó lòng thuyết phục được đông đảo người dùng nên đành quay trở lại với kích thước "truyền thống" của thế hệ iPad đầu tiên.

Màn hình 9.7 inch của iPad Pro có độ phân giải 2048x1536 pixel, mật độ điểm ảnh 264ppi sử dụng công nghệ màn hình "True Tone Display" giúp tự động điều chỉnh độ sáng và màu sắc sao cho phù hợp với nhiệt độ và ánh sáng bên ngoài môi trường.

Về phần cứng, iPad Pro 9.7 inch vẫn sử dụng chip xử lý A9X, hệ thống âm thanh ngoài 4 loa như người đàn anh iPad Pro 12.9 inch. Một số phụ kiện Apple bán cho iPad Pro 9.7 inch gồm: bút cảm ứng Apple Pencil, bộ bàn phím Smart Keyboard "màu mè" hơn, đầu đọc thẻ SD và adapter camera USB.

Về camera, iPad Pro cũng được nâng cấp mạnh mẽ với camera sau 12MP, khẩu F2.2, khả năng lấy nét theo pha, đèn flash True-tone, chụp panorama tới 63MP, tính năng chụp ảnh Live Photos cùng khả năng quay phim 4K, quay slo-mo 240fps như trên iPhone 6s và iPhone SE. Apple nâng cấp camera trước của iPad Pro 9.7 inch lên 5MP đi kèm tính năng Retina Flash, giúp tăng độ sáng màn hình của máy để chụp selfie ban đêm thay cho đèn flash.

Mời bạn đọc cùng xem lại video tổng hợp toàn bộ lễ ra mắt iPhone SE & iPad Pro mới trong 3 phút do VnReview vừa thực hiện.

Huy Anh

Chủ đề khác