VnReview
Hà Nội

Sài Gòn tuyệt đẹp qua video hyperlapse của DJI Osmo

Video hyperlapse tuyệt đẹp về Sài Gòn được quay bởi máy quay cầm tay DJI Osmo, đang thu hút sự chú ý lớn từ giới làm phim, chụp ảnh.

DJI Osmo là một camera cầm tay sử dụng cảm biến ảnh Sony Exmor R

Tác giả của đoạn video ấn tượng này là nhiếp ảnh gia Rufus Blackwell - người tạo ra trang web Timelapsevfx.com, chuyên thực hiện những video timelapse.;Anh từng đạt giải nhiếp ảnh du lịch Travel Photographer 2014 với tác phẩm quay video lễ hội Kumbh Mela ở Ấn Độ.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Petapixel, Blackwell cho biết anh chọn sử dụng Osmo bởi vì chiếc camera này rất ổn định, giúp anh tạo ra những video timelapse chất lượng cao trong khi di chuyển.

Timelapse là một dạng kỹ thuật trong nhiếp ảnh, khi đó các bức ảnh sẽ được chụp liên tục tại một địa điểm nào đó hoặc một chủ thể nào đó rồi ghép lại thành video trình chiếu với tốc độ cao.

Trong khi đó, Hyperlapse lại là một kỹ thuật tương tự nhưng có phần nâng cao hơn so với Timelapse. Người chụp ảnh có thể cầm máy khắp mọi nơi, có thể xoay máy ở mọi góc độ, chẳng hạn như vừa đi bộ (hoặc đi xe) vừa chụp ảnh và ghép lại thành một video với góc nhìn của người thứ nhất một cách sống động hơn (tất nhiên là video cũng được trình chiếu ở tốc độ cao).

Để thực hiện đoạn video hyperlapse này, Blackwell đa phải mất tới 2 tháng rong ruổi khắp thành phố. Nhiếp ảnh gia chia sẻ: "đó là một bài thử nghiệm đối với Osmo và tôi đã ngạc nhiên bởi kết quả mà thiết bị này mang lại."

Đoạn video Hyperlapse về Sài Gòn tuyệt đẹp

DJI Osmo từng được giới thiệu vào tháng 10/2015, đây là một camera cầm tay được gắn gimbal điện tử để chống rung khi quay. Osmo sử dụng cảm biến ảnh Sony Exmor R 1/2.3 inch, độ phân giải 12MP.

Người dùng có thể quay video độ phân giải 4K, chụp hình chất lượng cao một cách mượt mà, không lo sợ rung lắc ngoài ý muốn do đã được cụm gimbal nổi tiếng của DJI xử lý phần này. Chiếc DJI Osmo 4K này không có màn hình, nó sẽ tận dụng smartphone của người dùng để làm màn hình live view và điều khiển góc quay,chụp thông qua kết nối Wi-Fi.

Việt Anh

Chủ đề khác