VnReview
Hà Nội

Kho báu máy ảnh cổ được tìm thấy dưới tòa soạn báo

Nếu là người đam mê nhiếp ảnh, chắc hẳn bạn sẽ phải ghen tị với Dewey khi biết;tin anh chàng này vừa tìm thấy một kho báu không ngờ tới.

 

Theo Petapixel, Dewey hiện là nhân viên tại một tòa soạn báo ở Texas. Điều đặc biệt là tòa nhà nơi anh làm việc đã được xây dựng từ đầu những năm 1950. Và mới đây, Dewey đã tình cờ phát hiện ra một kho máy ảnh ngay dưới tầng hầm của tòa nhà này.

Theo Dewey, rất có thể những chiếc máy ảnh phim này từng được các phóng viên trước đây sử dụng cho công việc rồi để lại. Thậm chí một số máy và ống kính còn được dán tem đánh dấu tình trạng hoạt động như "tình trạng hoàn hảo", "đã hỏng, đừng sửa" hay "hỏng màn trập".

Có thể thấy trong kho báu này có rất nhiều máy từ khổ phim 135 đến khổ 120 (medium format), đa số đều là thương hiệu nổi tiếng như Rolleiflex, Minolta Autocord, MamiyaFlex, Pentax, Nikon...

Hiện loạt máy ảnh này đang được cho trưng bày tại sảnh tòa soạn, có rất nhiều người sẽ muốn mua lại nhưng nhiều khả năng phía tòa soạn báo này sẽ tiếp tục giữ lại làm kỷ niệm.

Hoàng Anh

Chủ đề khác