VnReview
Hà Nội

New Zealand tung video hài hước cảnh báo hành động nhắn tin khi đang lái xe

Một đoạn quảng cáo đủ hài hước sẽ tạo ra sự tác động đáng kể tới người xem. Đó là điều New Zealand đã áp dụng thành công trước vấn nạn nhắn tin khi lái xe của nhiều tài xế hiện nay.

Tỷ lệ tai nạn giao thông do nhắn tin đang dần gia tăng và là một vấn đề nhức nhối với nhiều quốc gia. Theo một số ước tính cho biết, có khoảng 3.000 thanh thiếu niên chết mỗi năm do tai nạn giao thông liên quan đến việc nhắn tin khi lái xe.

Tại Mỹ, có khoảng 46 bang đã ban hành điều luật cấm nhắn tin khi lái xe, trong đó 14 bang thậm chí cấm sử dụng thiết bị di động khi lái xe. Tuy nhiên, vấn nạn này đã dần lan tới tất cả các quốc gia khác khi điện thoại di động bắt đầu trở thành một thứ gì đó không thể thiếu đối với nhiều người.

Theo trang công nghệ CNET, để phần nào thay đổi ý thức của mọi người, cơ quan giao thông vận tải New Zealand mới đây đã tung một đoạn video ý tưởng cực độc đáo, đánh thức suy nghĩ về việc sử dụng điện thoại lúc lái xe.

Đoạn video xuất hiện cảnh người lái nhận được tin nhắn, anh chàng đưa tay cầm điện thoại như thường lệ. Bất ngờ thay, người đối diện đón lấy bàn tay người lái. Hài hước hơn, đó có thể là phụ nữ hoặc đàn ông. Sự việc xảy ra đầy bất ngờ khiến người xem không khỏi phì cười. Thông điệp ý nghĩa đằng sau đoạn video hài hước này chính là "bàn tay".

Thay vì đặt tay vào điện thoại, bạn hoàn toàn có thể dành thời gian để tận hưởng một bản nhạc hay nắm tay người yêu thương. Và đúng như thông điệp cuối cùng đã chỉ ra, đừng bao giờ dùng điện thoại khi đang lái xe.

Mời bạn đọc theo dõi chi tiết đoạn video quảng cáo đầy ý nghĩa dưới đây:

Mai Huyền

Chủ đề khác