VnReview
Hà Nội

Video so sánh thú vị về máy ảnh DSLR và Compact

Chiếc máy ảnh thường được ví von như "người bạn đồng hành" luôn sát cánh bên bạn mọi lúc mọi nơi để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Vậy bạn sẽ chọn một "người bạn" to cao lực lưỡng hay thư sinh dễ mến?

Một video thú vị do Sony Thái Lan đặt hàng để quảng cáo cho sự ra mắt của mẫu máy ảnh Compact RX100 IV vừa xuất hiện trên YouTube và thu hút gần 500 nghìn lượt xem. Bằng lối ẩn dụ độc đáo, ví DSLR như một người đàn ông lực lưỡng có phần thô kệch, cục mịch và máy ảnh Point and Shoot/compact như một chàng trai thư sinh, gần gũi, dễ mến, video đã miêu tả khá hài hước những ưu, nhược điểm của;máy ảnh DSLR và Point and Shoot//compact ngày nay.

Theo đó, chiếc DSLR tuy rất mạnh mẽ với khả năng hoạt động nhanh nhẹn, tốc độ chụp ấn tượng, chất lượng ảnh tuyệt vời nhưng lại quá cồng kềnh, to nặng và đôi khi khiến những người xung quanh không hề thoải mái mỗi khi bạn giơ máy lên định chụp họ.

Trong khi ấy, dù nhỏ gọn nhưng máy ảnh compact hiện giờ đã được trang bị rất nhiều tính năng phong phú, nâng cao cả về chất lượng ảnh, tối ưu hơn cho các tác vụ như chụp ảnh selfie, up ảnh lên Facebook,... và tỏ ra cơ động hơn rất nhiều so với các máy ảnh DSLR cồng kềnh.

Thành Đạt

Chủ đề khác