VnReview
Hà Nội

Video thực tế ảo đầu tiên quay từ bộ GoPro Omni trị giá 5000 USD

GoPro mới đây đã tung ra đoạn video thực tế ảo đầu tiên được quay bằng chiếc camera 360 độ có tên GoPro Omni, thiết bị mới nhất của hãng có khả năng phục vụ ghi hình cho các nội dung thực tế ảo, hiện đang trở thành xu hướng công nghệ hiện nay.

Thực chất, Omni sử dụng 6 chiếc GoPro Hero4 riêng biệt gắn vào một bộ khung lập phương 6 mặt để có thể ghi hình 360 độ. Phần khung gắn 6 chiếc camera này được thiết kế và trang bị những công nghệ độc quyền, có thể đồng bộ hóa các hình ảnh thu được mà hãng gọi là "pixel-level synchronization".

Video trượt tuyết tại dãy Alps;được ghi lại từ chiếc GoPro Omni:

Theo Petapixel, bộ sản phẩm GoPro Omni sẽ có giá 5000 USD (khoảng 111 triệu đồng) và được bán ra vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, người dùng có thể mua riêng bộ khung đặc biệt của hãng với giá 1500 USD (khoảng 33 triệu đồng) nếu đã có sẵn 6 chiếc camera GoPro. Đây vẫn được coi là sản phẩm "giá rẻ" của hãng nếu so với bộ GoPro Odyssey, sử dụng tới 16 camera GoPro và có giá 15.000 USD (khoảng 334 triệu đồng).

Đây là động thái cần thiết của GoPro trong giai đoạn hãng đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số lớn nhất từ trước đến nay, cùng với đó là việc hoãn ra mắt chiếc drone đầu tiên của hãng có tên Karma.

Việt Anh\

Chủ đề khác