VnReview
Hà Nội

Một thoáng Bali qua bộ ảnh chụp nhanh từ Coolpad Max

Bộ đôi Coolpad Max và Max Lite vừa chính thức ra mắt tại Indonesia trong sự kiện diễn ra cách đây vài ngày, ngoài tính năng nổi bật Dual Space (không gian kép, tài khoản kép), Coolpad Max còn sở hữu máy ảnh chính 13MP với cảm biến ISOCELL khẩu độ f/2.0.

Coolpad Max

Trong suốt thời gian ngắn trải nghiệm, camera của Coolpad có tốc độ chụp nhanh nhưng không hỗ trợ vuốt lên chụp nhanh khi đang ở màn hình khóa nên hơi bất tiện. Để khắc phục tính năng này, người dùng có thể cài đặt tính năng khởi động máy ảnh bằng cảm biến vân tay.

Lưu ý rằng, do giao diện chụp ảnh "ăn theo" iOS nên mặc định khung ảnh chụp ra sẽ có tỷ lệ 4:3 (13MP) còn khi chuyển sang tỷ lệ 16:9 (full màn hình) thì độ phân giải của ảnh sẽ bị giảm xuống còn 10MP.

Chụp toàn cảnh trong môi trường ánh sáng phức tạp (có độ chênh sáng lớn)

Camera trước của máy 5MP cho chất lượng selfie ổn

Theo thử nghiệm, khả năng chụp đêm của máy khá hạn chế, ảnh chụp thiếu sáng dễ bị bết (thiếu chi tiết) và dù hỗ trợ phơi sáng tới 8 giây nhưng chế độ phơi sáng không thực sự hiệu quả. HDR tỏ ra hiệu quả trong hầu hết trường hợp ngoại trừ môi trường có độ chênh sáng quá mạnh, còn chế độ chụp toàn cảnh (panorama) hoạt động khá ổn định.

Theo công bố của Coolpad, thiết kế ăng-ten 3D của máy giúp tăng khả năng bắt sóng cho máy hơn 30%, trong khi camera chính 13MP sử dụng cảm biến ISOCELL của Samsung.

Dưới đây là bộ ảnh chụp thử từ Coolpad Max trong thời gian trải nghiệm ngắn tại đảo Bali, Indonesia mà phóng viên VnReview có dịp tham dự:

Hình chụp đủ sáng cho độ chi tiết tốt và màu sắc khá trung thực

Thỉnh thoảng ảnh chụp vẫn bị ám màu do cân bằng sáng sai, cụ thể như 2 ảnh này đều bị ám vàng

Khi chụp ngược sáng có độ chênh sáng lớn thì máy xử lý chưa thực sự hiệu quả

Chụp ngược sáng trong bối cảnh hoàng hôn (bật HDR)

Chụp buổi tối ảnh thường bị bết (mất chi tiết) khi phóng to. Khi kích hoạt tỷ lệ 16:9 như thế này thì ảnh sẽ bị giảm độ phân giải còn 10MP

Tại Indonesia, Coolpad Max và Coolpad Max Lite bán ra với mức giá lần lượt là;8,4 và 5 triệu đồng. Dự kiến, bộ đôi này sẽ bán ra tại Việt Nam vào cuối tháng 5 này với mức giá nhỉnh hơn mức giá bán ra tại Indonesia một chút thông qua nhà phân phối iCool, một công ty do Coolpad lập ra tại Việt Nam để phân phối sản phẩm của họ.

TM

Chủ đề khác