VnReview
Hà Nội

Cận cảnh hệ thống tàu điện ngầm mới toanh của London

Trong năm 2018, Crossrail – dự án xây dựng lớn nhất ở châu Âu với mục tiêu đem lại sự đổi mới quy mô lớn trong hệ thống tàu điện ngầm của London – sẽ được hoàn thành.

Theo tính toán được trang tin Tech Insider chia sẻ, hệ thống này khi hoàn thành sẽ phục vụ hơn 200 triệu người mỗi năm, Crossrail sẽ có 10 đường tàu mới và sẽ kết nối với 30 ga tàu hiện có thông qua những đường hầm hoàn toàn mới. Dưới đây là những hình ảnh về quy hoạch tổng thể của dự án:

Từ năm 2012, hơn 20 tỷ USD đã được đầu tư vào việc xây dựng Crossrail và có khoảng 10.000 người làm việc cho dự án này tại hơn 40 địa điểm trên toàn thành phố.

Khi Crossrail đi vào hoạt động vào cuối năm 2018, hệ thống sẽ được đặt theo tên của Nữ hoàng Elizabeth.

Crossrail cho biết mục tiêu của dự án là mở rộng giao thông công cộng của London đồng thời đơn giản hóa việc đi lại trong thành phố.

Trên thực tế, Crossrail là một không gian rộng mở và hầu như không có tình trạng ô nhiễm thị giác. Nhờ đó, mọi người sẽ có thể tập trung hơn vào điểm đến của mình.

Nhưng điều đó không có nghĩa là các nhà ga sẽ trở nên nhàm chán. Mỗi nơi sẽ thể hiện sự tôn kính với lịch sử của nước Anh trong thiết kế.

Nhà ga Paddington mới là một ví dụ điển hình khi sẽ tôn vinh ga tàu Paddington nguyên bản được xây dựng từ năm 1854.

Trong khi đó, nhà ga Farringdon sẽ lấy cảm hứng từ lịch sử kinh doanh của đất nước là nghề rèn và nghề kim hoàn.

Mỗi nhà ga đều rất thân thiện với người khuyết tật vì không có các bậc thang kết nối với đường phố. Thay vào đó là sử dụng hệ thống các đường dốc, thang cuốn và thang máy.

Trung tâm bán vé được thiết kế để xử lý một cách nhanh chóng hơn và một nhà ga sẽ có nhiều lối vào với phòng bán vé tại mỗi lối đi.

Khi hành khách tới nhà ga, họ sẽ đứng trên thềm sân ga 243 mét chứa chiếc tàu dài 198 mét mới của Crossrail.

Người dân Anh đang rất mong chờ đến năm 2018 để được sử dụng hệ thống tuyệt vời này.

Huyền Thanh

Chủ đề khác