VnReview
Hà Nội

Hành trình khám phá nghề dệt thổ cẩm Sa Pa qua ống kính ASUS ZenFone Zoom

Hãng ASUS vừa giới thiệu tại Việt Nam dự án mang tên "In Search of Incredible Journey" (Hành trình khám phá những điều vượt ngoài mong đợi) với khởi đầu là bộ phim tài liệu ngắn về nghề dệt truyền thống của người H'Mong tại Sa Pa, được quay hoàn toàn bằng ZenFone Zoom, dòng smartphone cao cấp mới của ASUS với camera zoom quang học 3x mỏng nhất thế giới.

"In Search of Incredible Journey" – Hành trình khám phá và sáng tạo

Là một dự án được ASUS khởi động nhiều năm trước, đây là hành trình chuyển tải thông điệp của sáng tạo cảm hứng và đam mê thông qua các chương trình nghệ thuật hay chiến dịch truyền thông diễn ra tại nhiều quốc gia. Có thể kể đến ở đây như dự án hợp tác thiết kế dòng laptop thưởng âm cao cấp ASUS N series cùng thần đồng âm nhạc Châu Kiệt Luân, chiến dịch sáng tạo ảnh toàn cầu "Hành trình 100 Ngày Zen" cùng với nhiếp ảnh gia nổi tiếng Robert Jahns hay gần đây nhất là hành trình catwalk xuyên Đông Nam Á cùng biểu tượng thời trang Kim Jones. Đến Việt Nam, ASUS tiếp tục dự án "In Search of Incredible Journey" bằng cách khuyến khích mọi người cùng ghi lại những cảnh đẹp văn hóa, con người Việt thông qua ống kính camera của các sản phẩm di động của ASUS. Thử nghiệm sáng tạo đầu tiên được quay hoàn toàn bằng ASUS ZenFone Zoom tại Sa Pa, kể lại câu chuyện nghề dệt vải truyền thống của người H'Mông tại địa phương.

Hành trình khám phá nghề dệt truyền thống Sa Pa: Câu chuyện của đôi bàn tay

ASUS chọn Sa Pa là điểm đến đầu tiên cho hành trình khám phá của mình bởi đây là mảnh đất của những sắc màu văn hóa bản địa với sự hòa quyện giữa thiên nhiên, con người, sản vật. Không gian núi đồi trùng điệp, màu xanh của rừng cây, những bộ trang phục dệt từ vải thổ cẩm đầy độc đáo tạo nên bức tranh tuyệt đẹp và thu hút của Tây Bắc. Với thời lượng chỉ 6 phút, ekip quay phim theo chân cô bé người dân tộc H'Mông Vàng Thị Nhứ, kể lại câu chuyện hàng ngày của các bạn nhỏ dân tộc trên hành trình đi học, lên nương, học cách dệt vải, in họa tiết bằng sáp ong hay thêu chỉ để tạo nên những bộ quần áo truyền thống của người H'Mông.

Ngoài những thước phim chân thực về cảnh sắc và con người Sa Pa, bộ phim tái hiện lại từng công đoạn dệt vải thủ công để hiểu hơn về sự kỳ công, tinh tế mà những người phụ nữ nơi đây phải có để làm nên những tấm thổ cẩm đẹp và độc đáo. Tất cả những sắc màu của Tây Bắc từ trên cao, đến những chi tiết nhỏ và mộc mạc của những sợi tơ dệt, hay bước chân chạy nhảy đáng yêu của những em bé vùng cao đều được ZenFone Zoom ghi lại qua ống kính của mình.

Về Zen Fone Zoom – bạn đồng hành số của hành trình khám phá

Với yêu cầu đầy thách thức là phải ghi lại một cách chân thực khung cảnh đầy sắc màu của Sa Pa, những hình ảnh chi tiết về các công đoạn dệt vải cũng như lột tả được vẻ đẹp độc đáo tinh tế của từng mẫu vải thổ cẩm nơi đây, ekip chọn ASUS ZenFone Zoom là người bạn đồng hành ghi lại những thước phim này. ASUS ZenFone Zoom là dòng smartphone cao cấp mới nhất vừa được ASUS giới thiệu tại Việt Nam cuối tháng 4 vừa qua. Đây được xem là cuộc cách mạng về camera trên smartphone khi tích hợp thành công cụm camera zoom quang học 3X vào một thân máy điện thoại để tạo nên một chiếc smartphone có zoom quang học 3x mỏng nhất thế giới, thiết kế bọc da đẳng cấp, hiệu suất tương đương một chiếc PC với nhiều tính năng thông minh, hiện đại khác.

Trong những ngày trải nghiệm tại Sa Pa, nhiều thử nghiệm đã được ekip thực hiện với camera 13MP của chiếc smartphone này như test khả năng zoom 3X vào từng chi tiết của cảnh, chất liệu vải, họa tiết hoa văn, khả năng quay góc rộng khi kết hợp với flycam, quay trong điều kiện thiếu sáng của Sa Pa những ngày trời âm u, hay chế độ Manual cho phép chỉnh tốc độ màn trập với dải siêu rộng từ 1/16000 đến 32 giây, tăng ISO đến 3200, biến Zen Fone Zoom thực sự trở nên một chiếc máy ảnh, máy quay cực kì mạnh mẽ. Hãy cùng đón nhận câu chuyện nhỏ về Sa Pa qua lăng kính ZenFone Zoom để có thêm niềm cảm hứng khám phá những hành trình mới của bạn.

Video chia sẻ về hành trình:

Theo ASUS

Chủ đề khác