VnReview
Hà Nội

Bán toàn bộ tài sản để đi vòng quanh thế giới trên biển

Bạn có đủ can đảm bán tất cả mọi thứ mình đang có và bắt đầu lênh đênh trên biển để khám phá thế giới như cặp đôi này không?

Tờ Daily Mail cho biết: "Dù khó tin nhưng đó chính xác là điều mà Matt và Jessica Johnson đã làm khi họ nhận ra rằng mình đã tiêu tốn quá nhiều thời gian trước màn hình TV".

Thay vì học yoga hoặc chạy bộ, họ đã thay đổi một cách triệt để bằng cách bán căn nhà của mình, học cách điều khiển thuyền và bắt đầu một cuộc phiêu lưu đậm chất "sử thi" trên biển. Blog của họ, MJSailing.com đã ghi lại và chú giải tương đối chi tiết cuộc hành trình thú vị này. Như lời giới thiệu ngay đầu trang, đôi vợ chồng trẻ đang "khám phá thế giới khi nó vẫn còn to lớn".

Trước khi bắt đầu cuộc phiêu lưu, cả Matt và Jessica đều chưa từng đặt chân lên thuyền buồm.

Daily Mail cho biết;"Matt là một người quản lý bán hàng thành đạt tại một đại lý xe hơi và Jessica là một chuyên gia thanh toán cho một công ty bảo hiểm ô tô".

Sau ba năm học cách sử dụng thuyền, họ đã bán căn nhà của mình và bỏ lại mọi thứ ở sau lưng để bắt đầu chuyến phiêu lưu có một không hai này.

Họ chia sẻ: "Từ lâu chúng tôi đã dành tất cả các ngày cuối tuần để ở nhà xem TV mà không bao giờ làm bất cứ điều gì có ích và thú vị hơn".

"Và chúng tôi nhận ra rằng điều này cần phải được thay đổi".

Cho đến nay, họ đã khám phá 16 quốc gia, từ thành phố New York cho đến Peru.

Năm 2012, đôi vợ chồng đã nhận nuôi một con mèo tên là Georgie để tham gia vào hành trình của họ. Matt, Jessica và Georgie dường như rất hợp với lối sống trên biển.

Jessica chia sẻ: "Georgie rất thích ngồi trên boong tàu và ngắm những con cá ở mặt bên của thuyền khi chúng tôi thả neo".

Georgie được buộc vào dây xích vì mục đích an toàn trừ khi con thuyền đã thả neo.

Một điều thú vị là con mèo đi biển này có thể bơi! Khi Matt và Jessica đến Grand Cayman, Georgie đã nhảy xuống biển, bơi quanh và leo lên chiếc thuyền của họ.

Matt và Jessica không thấy có vấn đề gì với việc ở bên nhau mọi lúc mọi nơi. Họ cho biết: "Chúng tôi luôn luôn thích được ở bên nhau".

Và đây là phần tuyệt vời nhất – số tiền mà họ tiết kiệm được từ việc bán nhà, xe ô tô và những tài sản khác vẫn còn đủ cho họ sử dụng và tiếp tục khám phá những vùng đất mới.

Họ sống thanh đạm và tiết kiệm từng đồng xu để duy trì khoản tiết kiệm của mình. Trong năm 2014, họ đã chỉ tiêu 12.619 USD (khoảng 277 triệu đồng).

Họ ghi lại tất cả các khoản chi phí trên mjsailing.com để những người khác đang có ý định khám phá thế giới bằng thuyền buồm biết được chi phí cụ thể cho chuyến đi là bao nhiêu.

Cặp đôi mạo hiểm này hy vọng sẽ tiếp tục cuộc hành trình đến khi họ còn có thể. Trên hành trình từ quần đảo Virgin tới Florida, Matt đã phát hiện ra con cá voi Minke này.

Gia đình Johnson đã quá quen với câu chuyện "không ít người trì hoãn ước mơ của mình đến tận khi về hưu" và họ chắc chắn sẽ không nằm trong số đó.

Hơn bốn năm sau khi rời Michigan, Matt và Jessica vẫn đang tiếp tục hành trình "khám phá thế giới khi nó vẫn còn to lớn" của mình.

Huyền Thanh

Chủ đề khác