VnReview
Hà Nội

Amazon biến khách sạn cũ thành nơi ở cho người vô gia cư

Trong khi chờ kế hoạch xây dựng để mở rộng khuôn viên năm 2017 bắt đầu, Amazon đã biến khách sạn cũ này thành nơi ở tạm thời cho người vô gia cư.

Tháng trước, Amazon công bố sẽ biến một khách sạn cũ mà công ty này đã mua lại ở trung tâm thành phố Seattle (Mỹ) thành một nơi ở tạm thời cho người vô gia cư. Amazon mua lại khu đất trên để biến nó thành một phần trong kế hoạch mở rộng khuôn viên của mình và địa điểm này sẽ bắt đầu khởi công từ năm 2017. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Amazon đã hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Mary's Place và văn phòng Thị Trưởng Seattle để dùng tòa nhà này hỗ trợ người vô gia cư trong khu vực.

Dưới đây là những hình ảnh bên trong khu nhà:

Trước đây tòa nhà này là khách sạn Travelodge tại vùng lân cận khu South Lake Union ở Seattle, gần trụ sở của Amazon.

Công ty đã chịu trách nhiệm về tất cả những cải tiến nội thất nhưng cũng tìm đến một tổ chức phi lợi nhuận địa phương có tên Mary's Place để phụ trách mảng cơ sở vật chất. Giám đốc điều hành Amazon - Jeff Bezos đã tặng 1 triệu USD cho Mary's Place như là một phần của dự án.

Tòa nhà có 60 căn phòng và có thể chứa đến 200 người.

Hiện nay, có khoảng 100 người đang sinh sống tại đây, tuy nhiên đến cuối tháng 5, tòa nhà được dự báo có thể sẽ không còn một chỗ trống. Một gia đình vô gia cư tại quận King có thể gọi đến số 211 (tại Mỹ) để tham gia.

Mỗi phòng đều có phòng tắm và vòi hoa sen.

Nơi ở tuyệt vời này còn phục vụ bữa sáng và bữa tối miễn phí.

Các gia đình có thể ở lại đây cho đến khi kế hoạch xây dựng của Amazon bắt đầu vào mùa xuân năm 2017 - miễn là họ vẫn cố gắng thực hiện mục tiêu về nhà ở của mình.

Mục tiêu nhà ở bao gồm việc điền vào các mẫu đơn nhà ở và việc làm, lên lịch trình cho các cuộc phỏng vấn, đăng ký vào các chương trình học hoặc đào tạo nghề và lập kế hoạch thanh toán.

Họ cũng cần phải thiết lập các mục tiêu hàng tuần để đảm bảo rằng mình đang làm việc chăm chỉ và hướng tới sự ổn định tài chính. Một đại diện của Mary's Place cho biết: "Các gia đình phải chịu trách nhiệm trong việc tham gia đầy đủ quá trình này".

Bên cạnh đó, mỗi người cũng phải làm việc tối thiểu ba giờ một tuần. Điều này sẽ cho phép họ kiếm được "điểm số" có thể được sử dụng để mua hàng từ cửa hàng của tòa nhà.

Ngoài ra còn có một khu vui chơi cho trẻ em và không gian cộng đồng nơi các gia đình có thể tụ họp và gặp gỡ.

Khu vực giặt là của tòa nhà.

Đây là căn phòng lưu trữ tất cả những đồ quyên góp được thực hiện thông qua trang Amazon's Wish List. Bất cứ ai cũng có thể quyên góp qua trang web này.

Mary's Place hy vọng các gia đình có thể chuyển tới những ngôi nhà ổn định trước khi việc xây dựng được triển khai. Ngoài ra họ cũng có kế hoạch cung cấp nơi ở khác tại một trong sáu tòa nhà có mục đích tương tự ở Seattle.

Mary's Place chia sẻ: "Chúng tôi cung cấp nơi mà các gia đình có thể ổn định và tìm thấy những nguồn lực cần thiết để có khả năng chuyển đến sống tại căn nhà của riêng mình. Có 97% các gia đình mới rơi vào hoàn cảnh vô gia cư một lần. Họ đã gặp rất nhiều khó khăn và cần thêm thời gian cũng như sự hỗ trợ để có thể trở lại cuộc sống trước đó".

Huyền Thanh

Chủ đề khác