VnReview
Hà Nội

Bộ vỏ đặc biệt giúp iPhone chạy được Android

Bạn có nghĩ một ngày nào đó iPhone sẽ chạy Android không?

Vỏ case đặc biệt giúp iPhone chạy được Android

Nick Lee là một nhà phát triển khá nổi tiếng khi anh đã cài đặt thành công phiên bản Windows 95 lên đồng hồ Apple Watch. Vẫn chưa dừng lại ở đó, Nick Lee còn muốn làm một việc bất ngờ hơn: khiến cho iPhone chạy được hệ điều hành Android của Google.

The Verge cho biết là Nick Lee đã thành công. Tuy nhiên phương pháp của anh có một nhược điểm là cần phải có sự hỗ trợ của một case bảo vệ đặc biệt được tạo ra bằng phương pháp in 3D.

Lee đã quyết định sao chép mã nguồn mở Android (AOSP) để tạo ra một phiên bản tùy biến của Android 6.0 Marshmallow chạy được trên iPhone. Sau đó anh dùng phương pháp in 3D để tạo ra một case bảo vệ cho iPhone kết hợp với việc tích hợp bo mạch, pin, bộ biến đổi nguồn và điện trở. Thiết kế của chiếc vỏ bảo vệ này hơi cồng kềnh do đó sẽ tạo ra cảm giác bạn đang cầm trên tay một "điện thoại cục gạch" cách đây 15 năm chứ không phải iPhone.

Vỏ case đặc biệt giúp iPhone chạy được Android

Tuy nhiên, qua nhiều lần thử nghiệm, Lee đã tinh giảm tối đa kích thước và độ dày của chiếc case này khiến nó không khác mấy với những vỏ bảo vệ iPhone được bán ra trên thị trường hiện nay. Bộ case này cũng hỗ trợ cổng HDMI, cổng USB và khe cắm thẻ microSD. Trong đoạn video chia sẻ trên YouTube, Lee đã trình diễn ra khả năng chạy Android của iPhone 6s với sự hỗ trợ của bộ phụ kiện đặc biệt này.

Lưu ý rằng iPhone chỉ chạy được Android trong môi trường "giả lập" chứ Lee không cài đặt trực tiếp hệ điều hành của Google lên iPhone. Anh chàng đã khởi động một ứng dụng có tên Tendigi được tùy chỉnh trước đó cho iPhone. Tendigi cũng chính là tên công ty thiết kế và phát triển ứng dụng di động mà Nick Lee hiện đang làm việc.

Có thể hiểu nôm na rằng chiếc iPhone 6s sẽ thông qua ứng dụng Tendigi để kết nối với vỏ case và chạy các phần mềm Android khác. Đây quả là một chiếc case độc đáo mà bạn có thể thêm vào bộ sưu tập phụ kiện iPhone của mình trong thời gian tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác