VnReview
Hà Nội

Thử nghiệm thả rơi Samsung Galaxy S7 và S7 Active

Ngay sau khi được trình làng, chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Active đã được đưa vào cạnh tranh với phiên bản gốc (Galaxy S7) trong thử nghiệm thả rơi.

Samsung Galaxy S7 Active đối đầu Galaxy S7 trong thử nghiệm thả rơi

Theo GSM Arena, Samsung Galaxy S7 Active là phiên bản "nồi đồng cối đá" được thiết kế dựa trên chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung hiện nay là Samsung Galaxy S7. Phiên bản S7 Active được trang bị pin có dung lượng 4000 mAh, tức là cao hơn 1000 mAh so với Galaxy S7. Ngoài ra, theo quảng cáo của Samsung thì thiết bị còn có khả năng sống sót sau khi rơi từ độ cao 1,5 mét xuống một bề mặt cứng. Máy cũng đạt chuẩn IP68 cho khả năng hoạt động bình thường dưới độ sâu 1,5 mét trong thời gian 30 phút. Hầu hết các thông số kỹ thuật còn lại của Galaxy S7 Active tương tự như bản gốc Galaxy S7.

Để kiểm chứng các thông tin quảng cáo của Samsung, PhoneBuff đã cho Galaxy S7 Active đọ sức với Galaxy S7 trong thử nghiệm thả rơi được thực hiện bằng máy từ độ cao hơn 1 mét xuống khối bê tông. Như thường lệ, nếu sản phẩm vượt qua 4 lần thả rơi (cho tiếp xúc lần lượt phần lưng, màn hình, cạnh dưới và cạnh bên) thì người thử nghiệm sẽ tiếp tục thả rơi đến khi nào thiết bị hỏng hoàn toàn mới dừng lại.

Ở các thử nghiệm thả rơi cho tiếp xúc các cạnh, cả Galaxy S7 Active và Galaxy S7 chỉ gặp một số trầy xướt nhỏ không đáng kể. Tuy nhiên, khi cho tiếp xúc mặt lưng, trong khi S7 Active vẫn an toàn thì phần kính bảo vệ trên S7 đã vị rạn nứt. Tệ hại hơn, khi cho rơi tiếp xúc với màn hình hiển thị, ngay lần đầu tiên màn hình của S7 đã bị hỏng hoàn toàn.

Về phần Galaxy S7 Active, sau 50 lần thả rơi cho tiếp xúc màn hình với mặt bê tông, người thử nghiệm đã phải "chán nản" mà ngừng công việc do thiết bị vẫn hoạt động hoàn hảo mà không có bất kỳ hỏng hóc nào đáng kể.

Bạch Đằng

Chủ đề khác