VnReview
Hà Nội

Samsung khoe ưu điểm của màn hình OLED

Samsung vừa phát hành một đoạn video quảng cáo cho thấy sự ưu việt của màn hình OLED so với LCD.

Samsung tung video chứng tỏ sự ưu việc của màn hình AMOLED so với LCD

Mặc dù màn hình LCD vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" nhưng Samsung Display - bộ phận sản xuất, kinh doanh màn hình của Samsung – vẫn nhận ra xu hướng của thị trường sẽ ưa chuộng loại màn hình OLED trong thời gian tới.

Màn hình OLED ngày càng được quan tâm bởi giá thành đã rẻ hơn so với các thế hệ ban đầu. Không những vậy, loại màn hình này còn được nhiều người biết đến thông qua sự thành công của bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge của Samsung (với 26 triệu chiếc được bán ra trong Quý 2 vừa qua).

Apple cũng không thể đứng yên ngoài cuộc khi họ đã ký một hợp đồng trị giá nhiều tỷ USD để Samsung cung cấp màn hình OLED cho các thế hệ iPhone bắt đầu từ năm 2017. Theo các nhà phân tích thì đến năm 2018, 2/3 smartphone trên thị trường sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED.

Rõ ràng, OLED có thể được xem là tương lai của Samsung Display. Công ty này vừa công bố một đoạn video quảng cáo ngắn so sánh nó với màn hình LCD truyền thống.

Video trình bày ngắn gọn nhưng tập trung vào những điểm khác biệt giữa hai công nghệ màn hình này. Trong nhiều trường hợp, màn hình OLED sẽ hiển thị hình ảnh rõ ràng, sắc nét hơn so với màn hình LCD. Minh chứng tiêu biểu nhất là màn hình của bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge luôn được người dùng đánh giá khá cao.

Bạch Đằng

Chủ đề khác