VnReview
Hà Nội

Khám phá công viên dưới lòng đất đầu tiên trên thế giới

Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, tàu điện ngầm sẽ không còn là điểm đến nằm dưới lòng đất duy nhất ở New York với sự xuất hiện của công viên Lowline.

Ngày 14/7 vừa qua, Phó Thị trưởng Alicia Glen và Tập đoàn Phát triển Kinh tế của thành phố New York đã thông báo sự chấp thuận của họ đối với dự án công viên "ngầm" đầu tiên trên thế giới mang tên Lowline.

Theo Tech Insider, nằm bên dưới khu Lower East Side của Manhattan, công viên này sẽ là nơi phục vụ nhu cầu thư giãn cho cả cộng đồng người dân địa phương và lượng khách du lịch vô cùng lớn đến New York mỗi năm. Nhiều người còn liên tưởng Lowline với công viên High Line nổi tiếng của thành phố này nhưng lại nằm trong lòng đất.

Dưới đây là một số hình ảnh của công viên độc đáo này:

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch thì Lowline được dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020 với chi phí xây dựng là 55 triệu USD (khoảng 1,2 nghìn tỷ đồng).

Ban đầu công viên này được xây dựng như một điểm tập kết những chiếc xe đẩy chở hàng loại nhỏ trong những năm đầu của thế kỷ 20.

Họ hầu như sẽ không nhớ ra là mình đang thực sự ở dưới lòng đất bởi sự "dồi dào" về ánh sáng mặt trời của Lowline.

Họ hầu như sẽ không nhớ ra là mình đang thực sự ở dưới lòng đất bởi sự "dồi dào" về ánh sáng mặt trời của Lowline.

Trong suốt mùa đông lạnh lẽo của New York, đa số người dân và du khách nơi đây chọn cách "trốn mình" trong những căn hộ ấm áp của họ hay trong những quán Starbucks địa phương.

Trong một chuyến đi đến Lowline Labs cuối tháng 11 năm ngoái, đồng sáng lập dự án – Dan Barasch đã chia sẻ với chuyên trang công nghệ Tech Insider rằng, việc thu nạp ánh sáng mặt trời tự nhiên là rất đơn giản.

Dự án đã sử dụng những chiếc gương và dựa trên một hệ thống giống kính viễn vọng để hướng tia nắng mặt trời xuống phía dưới.

Khi đi vào hoạt động, kế hoạch của những người sáng lập dự án là biến Lowline thành một không gian đa mục đích.

Các sự kiện sẽ diễn ra trong một quảng trường lớn gần lối vào. Nơi đây sẽ được trang trí với những di tích còn sót lại của nhà ga tập kết xe đẩy ban đầu.

Bên cạnh đó, Lowline cũng sẽ tổ chức các lớp học thể dục cũng như tạo ra không gian cá nhân cho người tham gia.

New York vẫn sẽ là một thành phố "bê tông cốt thép", nhưng giờ đây, với Lowline người dân New York đã có thêm một không gian xanh để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Huyền Thanh

Chủ đề khác