VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm Pokémon GO với kính thực tế ảo HoloLens

Pokémon GO đang là game gây sốt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới và một trong những điều khiến game thu hút người dùng nhất là khả năng tương tác thực tế ảo (AR) mới lạ.

Tuy nhiên, theo Engadget, tất cả mới chỉ là mở đầu và công nghệ thực tế ảo sẽ còn phát triển xa hơn nữa. Mới đây, CapitolaVR, một công ty chuyên sáng tạo video đã tung một video thử nghiệm khả năng kết hợp giữa Pokémon GO và HoloLens cực kì ấn tượng.

pokemon go tren hololens

HoloLens là chiếc kính thực tế ảo được Microsoft nghiên cứu và công bố lần đầu vào tháng 1/2015. Điều khác biệt của HoloLens so với các kính thực tế ảo khác đó là nó cho phép người dùng nhìn xuyên qua và thấy các hình ảnh, hiệu ứng xuất hiện trên nền thế giới thực chứ không phải nhìn vào màn hình smartphone.

CapitolaVR đã thấy khả năng của HoloLens sẽ kết hợp khá tốt với Pokémon GO trong tương lai. Vì vậy, họ đã lập trình cho HoloLens để tái hiện các màn bắt Pokémon giống như trong game.

Trong đoạn video thử nghiệm dài khoảng 1 phút, chúng ta có thể thấy các Pokemon như Pikachu hay Charmander xuất hiện khá sống động và nhiệm vụ của người chơi vẫn là tung ra các quả cầu Pokémon sao cho trúng để bắt được chúng. Video được nhận xét là rất ấn tượng và thu hút hàng chục nghìn lượt xem chỉ sau vài tiếng.

Video trải nghiệm Pokesmon GO trên HoloLens

Theo trang tin Polygon, việc phát triển của Pokémon GO phiên bản HoloLens có lẽ sẽ khó có thể đi xa khỏi video thử nghiệm trên vì việc tái hiện lại giao diện hay các tính năng như PokéStop và GYM thật sự là một thử thách.

 

Đại diện của CapitolaVR cũng nói rằng hiện họ chưa có liên lạc gì với Niantic để làm việc vào thời điểm này. Hi vọng, Niantic sẽ để ý tới video này và sớm lên kế hoạch để phát triển Pokemon GO trên HoloLens nhằm đưa tới những trải nghiệm ấn tượng hơn cho người chơi.;

Nguyễn Long

Chủ đề khác