VnReview
Hà Nội

Vẫn sống sót khi nhảy từ độ cao 7600 mét... không cần dù

Nhảy dù mà không cần dù thì đúng chỉ có trong phim. Nhưng đây không phải là phim mà là kỉ lục thế giới mới.

Vừa qua, cái tên Luke Aikins đã trở thành một cái tên nóng trên cộng đồng mạng. Luke Aikins – người Mỹ, 42 tuổi đang lập ra một kỉ lục thế giới mới bằng việc rơi tự do từ độ cao khoảng 7600 mét mà không có bất cứ thiết bị hỗ trợ nào đáng kể, đặc biệt là dù. Thay vào đó Luke Aikins sẽ rơi vào một tấm lưới được đặt sẵn tại ngoại ô thung lũng Simi ở California, Mỹ.

Theo Slash Gear, ngay trước khi thực hiện cú nhảy, Luke Aikins đã được ban tổ chức khuyến cáo là nên mang theo dù để đảm bảo an toàn nhưng do lo sợ ảnh hưởng từ sức nặng của dù sẽ khiến ông gặp rắc rối nên Luke Aikins đã thực hiện cú nhảy mà không có thiết bị hỗ trợ.

Vận tốc trước khi ông rơi vào lưới được ước tính vào khoảng 150 dặm/giờ tương đương với 241 km/giờ. Ngay khi vừa hạ cánh, Luke Aikins đã được chào đón nồng hậu từ vợ và đứa con trai 4 tuổi của mình.; 

Cú chạm lưới "thế kỷ" của Luke

Thực sự thì Luke Aikins đã làm nên một điều kì diệu, nằm ngoài tưởng tượng của con người. Cũng theo nguồn tin thì Luke Aikins và cha của mình đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nhảy dù. Hiện anh đang là cố vấn an toàn và đào tạo cho Hiệp hội Nhảy dù Mỹ đồng thời anh cũng tham gia huấn luyện cho quân đội.

Dưới đây là video ngắn quay lại cảnh Luke Aikins nhảy từ độ cao 7600 mét.

Nguyễn Trung

Chủ đề khác