VnReview
Hà Nội

Các loại thuốc khác nhau hòa tan trong nước như thế nào?

Video Timelapse kết hợp Macro đầy nghệ thuật này được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Ben Ouaniche, người lập nên kênh YouTube có tên gọi The Room Macro;dành riêng cho thể loại nhiếp ảnh Macro.

"Tôi yêu nhiếp ảnh Macro, Timelapse và bất cứ điều gì có sự kết hợp sáng tạo của các công cụ kỹ thuật phức tạp để chụp nên những bức ảnh mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường", Ben chia sẻ. Nhờ 2 ống kính MP-E 65mm f/2.8 1–5x Macro cho các bức ảnh phạm vi gần nhất, Canon 100mm f/2.8 L IS Macro cho khoảng cách vừa, kết hợp thêm ống kính Canon 50mm f/1.4 để chụp xung quanh và một loạt các công cụ tự chế, Ben đã ghi lại quá trình hòa tan của những viên thuốc khác nhau trong môi trường nước đầy thú vị. Hãy cùng xem đoạn video dưới đây:

Ben giải thích: "Trong một số bức ảnh, tôi cũng dùng bộ điều khiển Genie timelapse controller để quay xung quanh các góc của viên thuốc trong khi máy ảnh được gắn cố định, kỹ thuật này cho thấy rõ các phía và góc nhìn sâu hơn nhờ chuyển động thực tế".

Theo Petapixel, để diễn tả sự hòa tan của mỗi viên thuốc, Ben phải mất gần 10 tiếng. Trong một số trường hợp, anh còn phải làm nóng nước ngâm thuốc để đẩy nhanh quá trình hòa tan mà không can thiệp vào viên thuốc.

Việt Anh

Chủ đề khác