VnReview
Hà Nội

Ngắm cây cầu thủy tinh cao và dài nhất thế giới

Cây cầu thủy tinh cao và dài nhất thế giới vừa được mở cửa ở núi "Avatar", trong công viên Zhangjiajie ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Công trình này chỉ cho phép 8000 người tham quan mỗi ngày. Nhiều du khách phải xếp hàng qua đêm để chiêm ngưỡng cây cầu độc đáo này.

Theo DailyMail, báo chí Trung Quốc đưa tin các nhà thiết kế đã chứng minh độ an toàn của công trình thủy tinh này bằng việc thách thức nhiều người đập vỡ kính của nó với... búa tạ.

Nếu bạn đang "nghiền" độ cao, cây cầu bằng kính này sẽ là một điểm đến thú vị mà bạn khó có thể cưỡng lại. Ý tưởng của cây cầu được lấy cảm hứng từ phim bom tấn Avatar với kết cấu đáy cầu bằng kính và nối liền hai dãy núi. Có thể nói đây là cây cầu có đáy bằng kính cao nhất và dài nhất thế giới hiện nay.

Đã có hàng ngàn du khách xếp hàng qua đêm chờ ngày khai trương cây cây cầu này để chờ vào tham quan. Những hình ảnh đầu tiên cho thấy dù lượng khách tham quan quá đông nhưng cũng không vì thế mà khiến cây cầu giảm bớt sự độc nhất vô nhị của mình.

Cây cầu đáy kính, bắc xuyên qua hai ngọn núi ở công viên Zhangjiajie, được thiết kế theo cảm hứng từ phim Avatar.

Dù đã bị giới hạn 8000 du khách mỗi ngày, nhưng vẫn có nhiều khách du lịch sẵn sàng xếp hàng qua đêm để mong trở thành một trong những người đầu tiên viếng thăm nó. Các trang web du lịch liên quan tới dịch vụ này đã nhanh chóng trở nên quá tải tại thời điểm này.

Khách tham quan đi bộ trên độ cao 300 mét trong suất mở cửa sớm.

Cụ thể, cây cầu này dài 430 mét và được đặt ở độ cao 300 mét. Nó bắc qua hai hẻm núi ở công viên Zhangjiajie Park, tại trung tâm tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc. Độ rộng của mặt cầu là 6 mét và được ghép từ 99 tấm kính trong suốt.

Một quan chức của công viên Zhangjiajie nói với hãng tin Tân Hoa Xã (Trung Quốc) rằng cây cầu có thể chịu được tải trọng của 800 người.

Cây cầu được thiết kế bởi kiến trúc sư Haim Dotan đến từ Israel, các du khách có thể đi bộ qua cây cầu và nếu mạo hiểm hơn họ có thể thực hiện một điệu nhảy bungee hoặc… trượt zipline.

Nếu bạn hứng thú, bạn có thể đặt vé trước một ngày cho chuyến du ngoại ở đây với mức giá 138 nhân dân tệ (khoảng 355 ngàn đồng)

Sau khi bị cảnh báo nguy cơ gặp sự cố nứt kính như đã từng xảy ra ở một công trình cầu kính tại núi Yuntai ở phía Bắc tỉnh Hà Nam vào năm 2015, chính quyền ở Zhangjiajie đã lập tức chứng minh sự an toàn của cây cầu mới này.

Theo trang tin Huanqiu, có nhiều khách du lịch đã phải xếp hàng ngay từ đêm hôm trước khi khai trương với hy vọng sẽ được là một trong số những người đầu tiên ghé thăm công trình này.

Điều đầu tiên của những người được lên cầu là thử nằm xuống (nhìn qua đáy cầu) và tách nhóm. Ngay sau đó, cây cầu đã trở nên rất đông đúc và thoạt nhìn bạn khó có thể nghĩ đây là cây cầu có cấu trúc đáy bằng kính.

Wang Min, người đã có chuyến tham quan cây cầu thủy tinh mới này cùng với chồng và các con của mình cho biết: "Tôi muốn tìm cảm giác mạnh với cây cầu này, nhưng có vẻ nó tạo ra cảm giác rất an toàn và không hề làm tôi cảm thấy run sợ tí nào".

Lin Chenglu, một du khách khác vừa có chuyến hành trình ngắn đi qua cây cầu kính này cùng với bạn đồng nghiệp của anh chia sẻ: "Quả là một ngày đông đúc và hơi lộn xộn, nhưng quan sát từ độ cao 300 mét là một trải nghiệm độc đáo".

Theo Tân Hoa Xã, mặc dù theo quy định thì máy ảnh, giầy cao gót và gậy selfie đều bị cấm, nhưng có vẻ như một số du khách đầu tiên đã coi thường các quy tắc đảm bảo an toàn này.

Tân Hoa Xã cho biết, chỉ 8000 người được qua cầu mỗi ngày, và tại mỗi thời điểm chỉ cho phép 600 người.

Góc nhìn từ trên xuống cây cầu đáy kính tại Zhangjiajie Grand Canyon

Các nhà quản lý nơi đây đã tổ chức một sự kiện truyền thông rầm rộ nhằm quảng bá độ an toàn của chiếc cầu. Khách thăm quan được khuyến khích đập vỡ các tấm kính trên cầu với một chiếc búa tạ, trước khi nó chính thức mở cửa cho công chúng. Thậm chí có người đã thử lái một chiếc xe đi qua cây cầu này.

Chính quyền địa phương cho biết, đây là một trong những công trình tại công viên Zhangjiajie Park được lấy cảm hứng từ những ngọn núi nổi trong phim Avatar.

Truyền thông của địa phương này quảng bá, vào năm 2008, một nhiếp ảnh gia Hollywood đã ghé thăm khu vực này và sau đó anh đã sử dụng các bức ảnh chụp tại đây để làm tư liệu cho bộ phim kinh điển Avatar.

TM

Chủ đề khác